Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://www.hoianworldheritage.org.vn


Dàn hợp xướng Hoa Kỳ biểu diễn “Trống cơm” ở Hội An

Màn trình diễn dân ca Việt Nam - “Trống cơm” được dàn hợp xướng và giao hưởng Phililips Exeter Academy đến từ Hoa Kỳ tập luyện kỹ lưỡng trước khi sang Việt Nam đón nhận sự tán dương nồng nhiệt của người dân và du khách ở Hội An(Quảng Nam) tối 16/3.

2 efef9

Dàn hợp xướng và giao hưởng Phililips Exeter Academy đến từ Hoa Kỳ đã có buổi trình diễn ấn tượng tại Hội An tối 16/3

1 efef9

Đại diện chính quyền Hội An tặng quà lưu niệm đến đoàn hợp xướng và giao hưởng 

Tại sân khấu ngoài trời ngay đường vòng cung bên Chùa Cầu - biểu tượng của đô thị cổ Hội An, người dân và du khách đã bắt nhịp cho màn trình diễn bản Trống cơm - dân ca Việt Nam của dàn hợp xướng và giao hưởng đến từ Hoa Kỳ.

Ngay tiếp theo bản “Trống cơm”, các nghệ sỹ Việt Nam với dàn nhạc cụ truyền thống đã có màn trình diễn giao lưu ấn tượng với đoàn trường Phililips Exeter Academy đến từ Hòa Kỳ bản  “Auld lang syne”. Màn trình diễn khép lại đêm diễn ngắn chỉ trong vòng hơn 1 giờ đồng hồ, song để lại dư âm sâu lắng trong lòng người.

3 efef9

Dàn hợp xướng và giao hưởng tới từ Hoa Kỳ thết đãi người dân và du khách đến Hội An nhiều tác phẩm âm nhạc nổi tiếng được dàn dựng công phu
 

5 efef9

 Các nghệ sỹ Việt Nam hợp tấu cùng dàn hợp xướng và giao hưởng đến từ Hoa Kỳ

Trước đó, sau tiết mục giao lưu mở màn với bản Clementine - dân ca Mỹ lời Việt của nhạc sỹ Phạm Duy, dàn hợp xướng và giao hưởng Phililips Exeter Academy đã thết đãi người dân và du khách một “bữa tiệc âm nhạc cao cấp” với những bản giao hưởng nổi tiếng, từ Veni Santcte Spiritus, K.47K.47 của W.A.Mozart đến các trích đoạn từ vở Candide của Leonard Bernstein.

“Buổi trình diễn thật tuyệt. Thật thú vị khi chúng tôi đã đến Hội An tối nay và có cơ hội thưởng thức” - một du khách đến từ Pháp chia sẻ. Và đúng như đại diện của đoàn hợp xướng và giao hưởng đến từ Hoa Kỳ nói, âm nhạc có thể phá vỡ mọi rào cản về ngôn ngữ và đưa mọi người đến từ khắp nơi trên thế giới xích lại gần nhau hơn.

8 efef9

Người dân và du khách dõi theo suốt buổi trình diễn

6 efef9

 

 

7 efef9

Kỷ niệm đẹp của các thành viên đoàn với người dân và du khách ở Hội An

Trong khuôn khổ buổi biểu diễn tại Hội An (Quảng Nam) tối 16/3, thông qua Trung tâm Văn hóa - thể thao TP Hội An, đoàn hợp xướng và giao hướng tới từ Hoa Kỳ đã ủng hộ 1.000 USD (khoảng hơn 20 triệu đồng) thiện nguyện.

Sau thông tin hai lần tổ chức Hội thi Hợp xướng quốc tế vào năm 2011 và 2013, Hội An trở thành địa chỉ mà các đoàn hợp xướng quốc tế thích tìm đến để lưu diễn. Buổi biểu diễn của dàn hợp xướng và giao hưởng Phililips Exeter Academy đến từ Hoa Kỳ lần này sẽ là khởi động đẹp cho Hội thi Hợp xướng quốc tế Việt Nam lần thứ IV sẽ diễn ra tại Hội An từ ngày 29/4 đến 03/5/2015.

Khánh Hiền

Nguồn tin: dantri.com.vn