Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://www.hoianworldheritage.org.vn


Vùng biển Hội An: Chất lượng nước biển an toàn

Ngày 7/5 vừa qua, Phòng TN&MT TP. Hội An phối hợp với Ban quản lý Khu Bảo tồn Biển Cù Lao Chàm tiếp tục lấy mẫu nước biển tại các vị trí Khô Đâu Nghê, Bãi Bấc - Cù Lao Chàm, Bãi tắm An Bàng - Cẩm An và cửa biển Hội An - Cửa Đại gửi Đài khí tượng Thủy văn Trung Trung bộ tiến hành phân tích chất lượng nước biển.
700 NUOC BIEN AN TOAN 2

Chất lượng nước biển vùng biển Hội An an toàn- Ảnh: Phú Toàn

Kết quả, các chỉ tiêu được phân tích tại các vị trí trên đều rất thấp, dưới mức cho phép của Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước biển, bao gồm cả vùng nuôi trồng thủy sản và bảo tồn thủy sinh. Các chỉ tiêu được phân tích cho thấy không có dấu hiệu tăng các thông số ô nhiễm môi trường, hoàn toàn không ảnh hưởng đến môi trường sống của các sinh vật dưới nước cũng như người dân và du khách khi tắm biển tại các khu vực trên.

Trước đó, ngày 28/4, 21 mẫu nước biển ở các tầng mặt, tầng giữa và tầng đáy tại 7 vị trí là Hòn Tai, Bãi Xếp, Eo Gió, Bãi Hương, Đá Bàng, Hòn Dài và Bãi Bấc - Cù Lao Chàm cũng đã được Đài khí tượng Thủy văn Trung Trung bộ kiểm tra, phân tích. Kết quả, 17/17 chỉ tiêu về kim loại nặng và một số chỉ tiêu khác tại các vị trí trên đều nằm trong ngưỡng an toàn theo Quy chuẩn Việt Nam./.

Quốc Hải

Nguồn tin: Đài Truyền thanh - Truyền hình Hội An