Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://www.hoianworldheritage.org.vn


Rực rỡ sắc màu ngày hội khinh khí cầu bên Sông Hoài

Là một trong những hoạt động nổi bật của chuỗi sự kiện chào đón năm Du lịch quốc gia 2022, "Ngày hội khinh khí cầu" lần đầu tiên được tổ chức tại Hội An là hoạt động đang được người dân và du khách đặc biệt quan tâm.
c579b1e662c1ad9ff4d0
Ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) cho hay, sự kiện này được bổ sung thay thế chương trình Festival Nghề truyền thống vùng miền lần thứ nhất do chưa thể diễn ra trong tháng 03/2022 như dự kiến trước đó.
Ngày hội khinh khí cầu do Công ty Dịch vụ SG Chiến Thắng và Công ty cổ phần Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng phối hợp tổ chức, dự kiến diễn ra trong 02 ngày 25 và sáng 26/03 tại Quảng trường Sông Hoài.
Với sự đầu tư công phu và hoành tráng, số lượng 17 quả khinh khí cầu gồm 12 khinh khí cầu mini, 3 quả khinh khí cầu cấp 7 và 2 quả khinh khí cầu hơi. Trong đó, mỗi khinh khí cầu cấp 7 bay treo một chỗ lên xuống, trên bầu trời sông Hoài lộng gió.
 
Khinh khí cầu hơi được dựng 24/24 giờ để du khách có thể check-in chụp hình, hứa hẹn sẽ đem đến một cảm giác tuyệt vời và đáng nhớ cho mọi người khi đến tham quan Hội An trong thời gian sắp đến.
 
Bên cạnh đó hoạt động đêm hoa đăng khinh khí cầu bao gồm các hoạt động biểu diễn rồng lửa, khách mời giao lưu và tương tác với khinh khí cầu như những chiếc lồng đèn khổng lồ.
z3250610061015 0b2b8dc56b66ddf1a0408ae61576103e
 
Hiện các đơn vị liên quan tích cực chuẩn bị thủ tục, điều kiện cũng như kịch bản chi tiết cho chương trình. Cơ quan quản lý yêu cầu đơn vị tổ chức dự lường kịch bản tổ chức tùy theo điều kiện thời tiết.
Những chiếc khinh khí cầu màu sắc rực rỡ bên sông Hoài lung linh, hứa hẹn mang tới những ngày sôi động, rực lửa, tuyệt vời cho du khách về tham quan Hội An.