Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://www.hoianworldheritage.org.vn


Không thể bỏ qua 9 điểm đặc biệt cuốn hút du khách khi đến Hội An

9 nét đẹp đặc biệt ở Hội An khiến du khách càng thêm yêu nơi này.

1. Ghé vào hàng quán dọc sông Hoài

1(680)

Dọc bờ sông Hoài là những hàng quán đồ ăn xứ Quảng. Chỉ là vài cái ghế đẩu bằng tre hoặc nhựa, đôi quang gánh, thế là đã đủ xôm tụ thành nguyên một cái chợ đêm. Bao nhiêu là món ăn đặc sản Hội An sẽ tập trung hết tại đây, nào là bánh tráng đập hến xúc bánh tráng, nào là cao lầu, bánh vạc, rồi còn mì Quảng, chè bắp… Vừa ngồi bên bờ sông chè chén, gió thổi hây hây, vừa nghe tiếng bài chòi tại mái đình gần đó vọng lại thật vui tai.

Say Po on Instagram

Say Po on Instagram

Tine on Instagram(1)

Tine on Instagram

@ashleyzx on Instagram

Ashleyzx on Instagram

Federico Esteban Aguiló on Instagram

Federico Esteban Aguiló on Instagram

Instagram photo by Vanessa Neves Saraiva •

Instagram photo by Vanessa Neves Saraiva

2. Thả đèn hoa đăng

3(578)

Đây là một trải nghiệm độc đáo và là điều tạo nên nét đẹp cho dòng sông Hoài vào buổi đêm: những chiếc đèn hoa đăng nhiều màu sắc sáng bừng dưới ánh nến, mang theo điều ước, lững lờ trôi. Dọc bờ sông sẽ có những đứa trẻ con mặc đồ bà ba bán đèn hoa đăng. Chỉ 10 ngàn là đã mua được 3 chiếc đèn màu sắc khác nhau. Sau khi ước, hãy tự tay thả đèn xuống dưới dòng sông với niềm tin rằng điều ước sẽ thành sự thật.

3a(14)

 

Hands on Journeys on Instagram files

Hands on Journeys on Instagram

3. Cầu phước lành tại hội quán Phúc Kiến

4(546)

Hội An có nhiều chùa nhiều đền, nhưng có lẽ hội quán Phúc Kiến là nơi được nhiều người bản địa tìm đến nhất. Tọa lạc ngay tại trung tâm phố đi bộ, hướng mặt ra sông Hoài, hội quán đón chào du khách bằng cánh cổng đỏ đồ sộ. Vào bên trong, khách thập phương sẽ ấn tượng bởi những cây nhang hình xoắn ốc được treo khắp khu vực lễ. Tất cả tạo nên một khu vực đậm chất tâm linh, vô cùng thiêng liêng.

Hoi quan phuc kien 2

 

Hoi quan phuc kien 1 1024x680

4. Tìm hiểu những ngôi nhà cổ

Đây là nét độc đáo của Hội An, những ngôi nhà có tuổi đời trăm năm, trải qua bao nhiêu sóng gió chiến tranh và bão lụt, vẫn đứng vững cùng nhau. 

5(500)

Bước vào trong, du khách sẽ được hướng dẫn tận tình bởi những chủ nhà mến khách. Và thậm chí, nếu muốn, du khách có thể ở qua đêm để trải nghiệm cảm giác sống giữa mùi gỗ nồng mái ngói lợp đỏ là như thế nào.

Linh K Dang on Instagram

Linh K. Dang on Instagram

SanSan Chu on Instagram

SanSan Chu on Instagram

5. Tìm hiểu các làng nghề truyến thống

Nhắc đến Hội An, nhiều người thường nghĩ tới dòng sông Hoài hiền hòa hay những ngôi nhà mang nặng dấu ấn thời gian. Ngoài vẻ đẹp phố cổ, nơi đây còn quyến rũ du khách ở những làng nghề truyền thống vốn là nét văn hóa được gìn giữ lâu đời.

Hiện tại, Hội An còn khoảng 12 làng nghề chế tác các sản phẩm truyền thống như mộc, mỹ nghệ, lồng đèn... Dưới đây là một số làng nghề nổi tiếng bạn không nên bỏ qua khi ghé thăm phố cổ này

làng gốm thanh hà

Làng gốm Thanh Hà. Ảnh: Nguyễn Bảo Quân

Jessica Nguyen on Instagram

Jessica Nguyen on Instagram

làng gốm thanh hà1(1)

Ảnh: Nguyễn Bảo Quân

làng mộc

Làng Mộc

 

6. Dạo phố sáng sớm

Nhiều người chỉ đến Hội An vào buổi tối rồi vội quay về Đà Nẵng trong đêm để rồi bỏ lỡ một phố cổ tinh khôi trong nắng sớm, khi những bình yên tĩnh lặng của những giàn hoa giấy, bức tường vàng, của những cánh cửa gỗ làm tim người an yên hơn rất nhiều. Hội An sáng sớm là một Hội An bình yên đến lạ kì, xóa đi bao bấp bênh trong lòng. Hãy thử một lần qua đêm tại Hội An, rồi sớm mai thức dậy đạp xe len lõi qua những con hẻm vàng lối đi

.

bảo hân(1)

Ảnh: Bảo Hân 

6(442)

7. Mua sắm

Hội An sẽ khiến những tín đồ shopping thích mê mệt bởi những cửa hàng bán quần áo tinh xảo được cách điệu mang đậm hơi hướng Á Đông. Với dân Du lịch bụi, nơi đây sẽ cung cấp cho du khách những chiếc áo thun độc đáo giá cả phải chăng, những đôi giày đôi dép Du lịch chắc chắn. Với những người đi nghỉ dưỡng, Hội An là một thiên đường đồ lưu niệm: đèn lồng nhiều màu, tò he, chuồn chuồn tre,… Còn chờ gì nữa mà không mang một chút phố cổ về nhà nào.

Nu on Instagram

Nu on Instagram

1812 Boutique Hostel Danang on Instagram

1812 Boutique Hostel Danang on Instagram

7(419)

 

Tram Tran KOOGAL on Instagram(1)

Tram Tran__ KOOGAL on Instagram

8. Tham gia các trò chơi dân gian

Ở phố đi bộ buổi đêm, bạn sẽ tha hồ trải nghiệm những trò chơi đậm chất Việt Nam và văn hóa miền Trung. Trò bịt mắt đập niêu sẽ khiến trẻ con thích mê, hát bài chòi thì thu hút đông đảo người đến xem, trò chơi ném vòng sẽ làm bao người gợi nhớ đến tuổi thơ ném vòng vào lon… Hội An đi vào lòng người chính từ những điều giản dị như thế.

tro choi dan gian 5 wevk
DSC 0114 c1f15

Bịt mắt đập nồi ở Hội An

dsc 0132 vere

Hát bài chòi phục vụ du khách đi thuyền cổ Hội An trên sông Hoài. Ảnh: báo Lao Động.

dsc 0079 nibh

Chuẩn bị quân bài trước giờ chơi. Ảnh: báo Lao Động.

12(263)

Trò chơi từ 5 đến 7 phút. Mỗi thẻ bài gồm có 3 từ. Nó cũng tương tự  như trò chơi lô tô nhưng trò chơi dân gian bài chòi bằng chữ 3 chữ. Trong mỗi trò chơi nếu mình trúng 3 chữ thì mình sẽ là người trúng thưởng

9. Vẻ đẹp thanh bình phố cổ Hội An

6 l Vietnam l Canon on Instagram

 

2(626)

 

Đặng Công Thiện on Instagram

Đặng Công Thiện on Instagram

NBQ

Ảnh: Nguyễn Bảo Quân

NBQ1

Ảnh: Nguyễn Bảo Quân

wanderluster on Instagram (2)

Wanderluster on Instagram

MIWA on Instagram

MIWA on Instagram

Theo Vntravel