Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://www.hoianworldheritage.org.vn


Huế, Hội An, Đà Lạt được trao chứng nhận Thành phố du lịch sạch ASEAN

3 thành phố du lịch nổi tiếng của Việt Nam đạt chứng nhận Thành phố du lịch sạch ASEAN, đều là những điểm đến lý tưởng hàng đầu cho du khách trong nước và quốc tế.

Vừa qua, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) đã tổ chức lễ trao chứng nhận Giải thưởng Du lịch ASEAN, trong khuôn khổ các hoạt động của hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM (ITE HCMC) lần thứ 14, diễn ra tại TP.HCM.

3 điểm du lịch tiêu biểu của Việt Nam là Huế (Thừa Thiên - Huế), Hội An(Quảng Nam), Đà Lạt (Lâm Đồng) cùng nhiều đơn vị kinh doanh du lịch khác đã được tôn vinh và trao chứng nhận giải thưởng du lịch ASEAN 2018 tại sự kiện này.

tong cuc
Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam tại hội thảo Giải thưởng Du lịch ASEAN. Ảnh: BTC.

Trước đó, hồi tháng 1 năm nay, trong sự kiện Diễn đàn du lịch Đông Nam Á tại Thái Lan, 3 thành phố Huế, Hội An và Đà Lạt đã vinh dự nhận danh hiệu Thành phố du lịch sạch ASEAN. Đây là giải thưởng mới được ban hành vào năm 2017, trao lần đầu tiên vào năm 2018, nhằm công nhận những thành phố thu hút được nhiều khách du lịch, quan tâm đến vấn đề vệ sinh môi trường, đảm bảo cảnh quan xanh, sạch, đẹp.

Các thành phố được tuyên dương đều là những điểm đến lý tưởng cho du khách trong nước và quốc tế. Bên cạnh những danh lam thắng cảnh, nét văn hóa đặc sắc cùng đặc trưng vùng miền độc đáo, Huế, Hội An, Đà Lạt còn là những đơn vị đi đầu trong việc định vị thương hiệu du lịch xanh.

Giải thưởng Thành phố du lịch sạch ASEAN có giá trị trong thời gian từ năm 2018-2020. Để được công nhận, các thành phố có tên trong danh sách đề cử cần phải đáp ứng đủ bảy tiêu chí liên quan đến các hoạt động quản lý môi trường chung; đảm bảo yếu tố sạch sẽ, vệ sinh; quản lý tốt vấn đề chất thải.

hoi an nhan giai 1
Đại diện UBND TP. Hội An nhận chứng nhận Thành phố du lịch sạch ASEAN. Ảnh: BTC.

Ngoài ra, chính quyền và cộng đồng thành phố phải có ý thức bảo vệ môi trường, thành phố sở hữu nhiều không gian xanh. Đối với khách du lịch, các điểm đến đạt danh hiệu Thành phố du lịch sạch ASEAN phải có các điều kiện tốt đảm bảo an toàn sức khỏe, an ninh đô thị cho du khách. Ngoài ra, hạ tầng và các phương tiện phục vụ du lịch phải phù hợp và đạt chuẩn.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng tổng cục Du lịch Việt Nam, cho biết thời gian qua, du lịch nước ta đã phát triển với tốc độ rất nhanh, tăng trưởng liên tục. Đặc biệt, hệ thống khách sạn và cơ sở lưu trú không chỉ tăng trưởng với tốc độ nhanh mà còn tạo ra một sự bùng nổ tại một số các địa bàn trọng điểm như Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Hạ Long, Lào Cai…

37910677 2016005361777770 2000930546292621312 o
Huế là một trong 3 đại diện vinh dự nhận danh hiệu Thành phố du lịch sạch ASEAN. Ảnh: Hoàng Minh Thương.

Lãnh đạo Tổng cục Du lịch Việt Nam nhấn mạnh: "Sự phát triển này một mặt đem lại sự gia tăng và tạo ra những cơ sở lưu trú, khách sạn có chất lượng cao, mặt khác chúng cũng đối mặt với những thách thức về mặt bảo vệ môi trường".

Bên cạnh trao chứng nhận giải thưởng Thành phố du lịch sạch ASEAN, Tổng cục du lịch Việt Nam cũng vinh danh nhiều đơn vị, khách sạn, cơ sở lưu trú đã được ASEAN công nhận các danh hiệu khác như hạng mục Khách sạn xanh ASEAN, giải thưởng Địa điểm tổ chức Mice ASEAN (Mice Venue)... cho các nhà hàng, khách sạn đã có nhiều thành tích trong năm qua.