Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://www.hoianworldheritage.org.vn


Hội An tiếp tục vào top 10 điểm đến được khách nội địa yêu thích

Trong tháng 12.2021, Hội đồng Tư vấn du lịch quốc gia (TAB) phối hợp với Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân và báo điện tử VnExpress tổ chức khảo sát hơn 10.000 người về tâm lý du khách nội địa trong năm 2022.

Theo đó, Hội An đã nằm trong top 10 điểm đến được du khách mong muốn quay trở lại nhất trong năm nay sau thời gian dài “đóng băng” bởi dịch Covid-19.

Cụ thể, Hội An đứng thứ 8 trong danh sách và được khách nội địa đánh giá cao bởi vẻ đẹp trầm mặc, hiền hòa của khu phố cổ bên dòng sông Hoài. Bên cạnh đó, Hội An còn có nhiều điểm đến hấp dẫn ở khu vực phụ cận như rừng dừa Bảy Mẫu, Cù Lao Chàm, làng gốm Thanh Hà… Các điểm đến khác lọt top 10 bao gồm: Phú Quốc, Đà Lạt, Sa Pa, Đà Nẵng, Hạ Long, Nha Trang, Hà Giang, Côn Đảo và Bình Thuận.

 Trước đó, ở bảng xếp hạng này được khảo sát vào đầu năm 2021, Quảng Nam cũng nằm trong top 10 địa phương được khách nội địa yêu thích. Thời gian qua, du lịch địa phương đã dần tạo được sức hút ấn tượng hơn với khách nội địa. Được biết, tuy hàng năm luôn đón một lượng khách quốc tế rất lớn nhưng ở thời điểm năm 2019, Quảng Nam nằm ngoài top 20 tỉnh thành đón khách nội địa nhiều nhất nước.

 HÀ SẤU
baoquangnam