Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://www.hoianworldheritage.org.vn


Hội An giảm 50% giá vé khi bán vé tham quan trở lại

Ngày hôm nay 21.2, nhằm ngày 10 tháng Giêng năm Tân Sửu, hoạt động bán vé tham quan phố cổ Hội An, làng gốm Thanh Hà và làng rau Trà Quế đã phục vụ trở lại.
tham quan 7
Du khách nội địa đeo khẩu trang mua vé tham quan đang được hướng dẫn tham quan

Khai xuân đầu năm, Hội An tiếp tục áp dụng chương trình ưu đãi, giảm 50% giá vé đối với vé tham quan khu phố cổ, làng gốm Thanh Hà và làng rau Trà Quế. Cùng với đó, từ ngày mồng 4 tết, hoạt động “Phố đi bộ và xe không động cơ” và “Phố đêm” đã được khôi phục trở lại, với các hoạt động mang đậm màu sắc văn hóa dân gian, truyền thống như hô hát bài chòi, viết thư pháp ngày xuân, tham quan vãn cảnh, cầu phúc các hội quán, đình chùa…

Vừa tổ chức bán vé vừa kêu gọi nhắc nhở du khách deo khẩu trang khi dến tham quan Hội An
Vừa tổ chức bán vé vừa kêu gọi, nhắc nhở du khách đeo khẩu trang khi đến tham quan Hội An

Bà Trương Thị Ngọc Cẩm, Giám đốc Trung tâm VHTT – TTTH Hội An cho hay: “Đây được xem như lời cảm ơn gửi đến tất cả du khách đã chọn Hội An làm điểm đến tham quan trong dịp Tết này. Chúng tôi mong rằng, trong thời gian đến, bằng tình yêu Hội An, quý du khách luôn đồng hành cùng nhịp sống Hội An. Thành phố Hội An luôn nỗ lực xây dựng điểm đến thân thiện, an toàn, văn hóa, sinh thái phục vụ du khách”.

tham quan 1 1
tham quan 5

Trong những ngày đầu năm mới Tân Sửu, khá đông du khách, chủ yếu là khách trong nước, du khách trẻ đã về với Hội An du xuân và tham quan, du lịch. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19, thành phố cũng đã có nhiều biện pháp tuyên truyền cổ động trực quan lưu ý du khách đến Hội An tuân thủ nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch, nhất là việc đeo khẩu trang. Cùng với đó, để đảm bảo an toàn cho cộng đồng, Trung tâm VHTT – TTTH thành phố Hội An đã bố trí nhân viên hướng dẫn và kêu gọi, nhắc nhở du khách đeo khẩu trang và thực hiện tốt các quy định phòng chống dịch trong suốt quá trình tham quan tại Hội An. Tại các quầy vé đều bố trí khẩu trang, nước sát khuẩn phục vụ miễn phí du khách. Du khách nào đến Hội An mà chưa có khẩu trang đều được các nhân viên hướng dẫn mời vào sử dụng.

Du khách Đàm Linh, đến từ TP Huế bày tỏ: “Năm mới vợ chồng tôi về Hội An du xuân, check in, tham quan và vãn cảnh ở các Hội quán, đình chùa, xin xăm cầu mong sức khỏe, tài lộc, bình an và hành phúc. Các Hội quán, đình chùa Hội An có niên đại hàng trăm năm, cổ kính và linh thiêng, hiện đang được mở cửa để du khách đến thăm. Chúng tôi đến đây đều mong nguyện, được mạnh khỏe, bình an, hạnh phúc, đặc biệt là cầu mong năm mới có tin vui, đón đứa con đầu lòng viên mãn.”

Lê Hiền