Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://www.hoianworldheritage.org.vn


Hội An có thêm một tuyến phố dành cho người đi bộ

Nhằm mở rộng không gian hoạt động và làm đa dạng các sản phẩm văn hóa - du lịch để mang đến nhiều trải nghiệm hơn nữa dành cho du khách, sau nhiều lần khảo sát và lấy ý kiến của nhân dân trong khu vực, từ ngày 15/5/2023 thành phố Hội An sẽ triển khai thực hiện Mở rộng không gian đề án “Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ” tại tuyến đường Phan Châu Trinh.

Theo đó, việc mở rộng không gian đề án được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 triển khai từ ngày 15/5, thời gian hoạt động không gian phố đi bộ ở đường Phan Châu Trinh diễn ra từ 17h30 đến 21h30 mùa hè và 17h30 đến 21h mùa đông vào tất cả ngày trong tuần. Không gian hoạt động từ ngã tư đường Nguyễn Huệ - Phan Châu Trinh đến ngã ba đường Cao Hồng Lãnh - Phan Châu Trinh.

Giai đoạn 2 dự kiến thực hiện từ ngày 1/1/2024. Thời gian hoạt động phố đi bộ ở đường Phan Châu Trinh sẽ được thực hiện từ 15h đến 21h30 mùa hè và đến 21h mùa đông, vào tất cả các ngày trong tuần. Không gian hoạt động từ ngã ba đường Hoàng Diệu - Phan Châu Trinh đến ngã ba đường Cao Hồng Lãnh - Phan Châu Trinh.

hoi an
Phố đi bộ là một sản phẩm văn hóa du lịch độc đáo của thành phố Hội An.

Song song với việc mở rộng không gian đề án, thành phố cũng đưa vào các hoạt động trải nghiệm văn hóa, trình diễn nghệ thuật để phục vụ nhân dân và du khách như: “Hát bội” tại Văn chỉ Minh Hương; nhóm nhạc “Cung đàn xưa” tại số 49 đường Phan Chu Trinh; không gian trà đạo, dập tranh giấy dó, vẽ đầu lân-mặt nạ ông địa tại Đình Hội An; trò chơi dân gian tại Hồ Pháp Bảo; giao lưu bóng rổ, dạy tiếng Hoa tại Hội quán Ngũ Bang…

Bên cạnh đó thành phố cũng tiến hành bố trí các điểm giữ xe không thu phí cho người dân sinh sống trong khu vực, các điểm giữ xe cho du khách, các điểm trung chuyển xe du lịch và kiện toàn hệ thống nhà vệ sinh công cộng, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường….

Thành phố Hội An kỳ vọng Đề án Mở rộng “Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ” tại tuyến đường Phan Châu Trinh được triển khai sẽ tạo thêm một không gian trải nghiệm văn hóa, du lịch, ẩm thực hấp dẫn; góp phần đảm bảo an ninh trật tự, hạn chế lưu lượng xe cộ, khói bụi và tiếng ồn tại khu vực trung tâm; xây dựng hình ảnh Hội An - điểm đến du lịch xanh, an toàn, thân thiện trong mắt nhân dân và du khách.

Đề án “Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ” được tổ chức tại Khu phố cổ Hội An từ năm 2004 đến nay. Đề án đã có tác động sâu rộng, góp phần nâng cao đời sống nhân dân trong khu vực; từ đó nhận được sự ủng hộ của người dân và mang đến cho du khách không gian an toàn, yên tĩnh để thưởng ngoạn cảnh quan và khám phá lịch sử, văn hóa, con người Hội An. Và Đề án này cũng là một sản phẩm văn hóa du lịch độc đáo của Hội An, được du khách quan tâm hưởng ứng.

nguoihanoi.com.vn