Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://www.hoianworldheritage.org.vn


Du khách quay lại Hội An sau thời gian dài cách ly xã hội

Sau thời gian dài thực hiện lệnh cách ly xã hội do dịch bệnh, du khách đã dần quay lại phố cổ Hội An. Tuy lượng khách không nhiều, nhưng cũng là tín hiệu đáng mừng cho ngành du lịch địa phương.

1 52
Từ ngày 6/9, các huyện, thị xã, thành phố thuộc Quảng Nam thực hiện chỉ đạo đưa các hoạt động của đời sống xã hội trở lại trạng thái “bình thường mới”, đảm bảo thực hiện mục tiêu kép, vừa sẵn sàng phòng chống dịch bệnh Covid-19, không được chủ quan, lơ là; vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng.

Tại thành phố Hội An, du khách đã bắt đầu quay trở lại tham quan, vui chơi. Khách tham quan chủ yếu đến từ nội tỉnh, dù lượng khách không nhiều nhưng cũng là tín hiệu đáng mừng.

Một số cửa hàng lưu niệm, quán cà phê, giải khát… trong khu vực phố cổ “rục rịch” mở cửa trở lại. Theo nhiều chủ kinh doanh tại đây, sau hai lần bùng phát dịch Covid-19 khiến du lịch Hội An đã khó khăn càng thêm lao đao, “chật vật”. Nhiều cơ sở không trụ vững trước “bão” Covid-19 đã tạm dừng kinh doanh chuyển sang cho thuê hoặc bán cửa hàng.

Dịch vụ chèo thuyền trên sông Hoài, đèn hoa đăng, các quầy ẩm thực đặc sắc của Hội An… cũng mong du khách quay trở lại. Bà Nguyễn Thị Tiến - người làm dịch vụ chèo thuyền cho biết: “Nhớ một Hội An rộn ràng, nhộn nhịp người qua lại. Phố cổ giờ vắng quá, buồn tênh, mấy tháng rồi những người làm dịch vụ chèo thuyền du lịch như chúng tôi chưa có nguồn thu nhập nào đáng kể. Lâu lâu lại ra quẩy mái chèo cho đỡ hỏng hóc vì lâu ngày không dùng, buồn lắm nhưng biết làm sao. Hiện tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, hy vọng du khách sẽ quay lại Hội An, để phố cổ lại náo nhiệt như xưa”.

2 42
Du khách đã bắt đầu quay lại phố cổ Hội An sau thời gian dài cách ly xã hội. 4 39 Tuy lượng khách không nhiều nhưng cũng là tín hiệu đáng mừng cho du lịch địa phương. 5 29 Du khách hy vọng các điểm tham quan sẽ sớm hoạt động trở lại và các dãy đèn lồng là “đặc sản” của Hội An sẽ sớm rực rỡ, lung linh như xưa.
6 33
Sau thời gian dài cách ly xã hội, các dãy nhà cổ tại Hội An với dày đặc các nhà hàng, cửa hiệu… vẫn chưa hoạt động trở lại. 8 22 Tuy nhiên, một số quán giải khát, cà phê, quầy lưu niệm… cũng đã “rục rịch” mở cửa đón khách. 9 20 Người làm du lịch Hội An hy vọng du khách sẽ sớm quay lại để phố cổ lại nhộn nhịp như xưa.
dantri