Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://www.hoianworldheritage.org.vn


Chung tay giữ gìn Di sản văn hóa thế giới Hội An!

1. Ngày 4/12/1999 UNESCO đã vinh danh Hội An trở thành Di sản văn hóa thế giới của nhân loại bởi những giá trị nổi bật toàn cầu. Hội An đã đáp ứng tiêu chí II và V lúc bấy giờ của UNESCO.
z3400860346268 0ea96904f07735ff27a53347af736ff2
Tiêu chí II: Hội An là biểu hiện vật thể nổi bật của sự kết hợp các nền văn hóa qua các thời kỳ trong một thương cảng quốc tế.
 
Tiêu chí V: Hội An là điển hình tiêu biểu về một cảng thị châu Á truyền thống được bảo tồn một cách nguyên vẹn.
 
Trong lòng khu phố cổ với diện tích chưa đầy 1 km2 nhưng lại chứa đựng đến hơn 1000 công trình kiến trúc lớn nhỏ khác nhau. Quần thể các di tích kiến trúc đa dạng từ nhiều loại hình, mang lại cho du khách sự lựa chọn phong phú trong lộ trình tham quan.Từ những ngôi đình, chùa, miếu cho đến cầu cổ, giếng cổ nổi bật lên là những ngôi nhà cổ có tuổi đời hàng trăm năm. Nhiều người cho rằng “Hội An là thành phố của những ngôi nhà cổ”.
 
Thật may mắn khi Hội An không trải qua sự tàn phá của hai cuộc chiến tranh chống Pháp và Mỹ, những công trình kiến trúc được tảo tồn nguyên vẹn qua thời gian. Từ đó, để lại cho hậu sinh những tài nguyên du lịch vô giá, thu hút du khách trong và ngoài nước về với phố cổ, về với Hội An.
 
2. Du khách khi đến du lịch tại một vùng đất, phần lớn đều mong muốn tìm hiểu những công trình kiến trúc lịch sử còn tồn tại qua thời gian. Và để khám phá Hội An thương cảng tấp nập một thời, quý khách chỉ cần mua vé tham quan và gọi thêm dịch vụ hướng dẫn vẫn viên địa phương tại các quầy vé tọa lạc ngay khu phố cổ, để bắt đầu hành trình trải nghiệm các di tích văn hóa, lịch sử dày đặc trong phố hiện nay.
 
Vé tham quan hiện nay giảm 50% theo chính sách kích cầu du lịch của tỉnh Quảng Nam và thành phố Hội An, 60 000 đ/ nước ngoài, 40 000 đ/ Việt Nam. Giá trị của tấm vé tham quan là quý du khách sẽ được thưởng ngoạn cảnh quan khu phố cổ, không gian yên bình của “phố dành cho người đi bộ và xe thô sơ”, thong dong đi dạo, thưởng thức những chương trình nhạc cổ truyền tại số 66 Bạch Đằng, chương trình văn hóa nghệ thuật ở dọc những tuyến đường trong khu phố cổ về ban đêm, lắng nghe những điệu nhạc hòa tấu cổ truyền tại 155B Trần Phú, những lớp học dạy hát dân 106 Bạch Đằng, trò chơi dân gian Bài chòi, ném vòng …..
 
Đặc biệt hơn, với những chiếc vé, quý du khách tha hồ lựa chọn những điểm tham quan tiêu biểu, đặc sắc theo đúng mong muốn và nhu cầu trong tổng số hơn 20 di tích của hệ thống những điểm tham quan. Các công trình bao gồm nhà cổ, cầu Nhật Bản, hội quán, đình làng, bảo tàng… vừa là điểm tham quan tuyệt vời vừa là điểm check- in không thể nào đẹp hơn.
 
3. Du lịch Hội An đang phát triển theo hướng du lịch cộng đồng. Phát triển du lịch đem lại lợi ích cho nhân dân và phát triển kinh tế địa phương. Người dân được hưởng lợi trực tiếp từ nguồn thu du lịch.
 
 Khách du lịch khi về Hội An, mua vé tham quan là để góp phần trùng tu khu phố cổ. Những di tích trong lòng phố trải qua thời gian, mưa gió bão lũ đến nay đã bị xuống cấp trầm trọng và cần trùng tu với nguồn kinh phí lớn. Đến 75% nguồn thu vé tham quan được sử dụng cho công tác tôn tạo, tu bổ di tích. Để bảo tồn, gìn giữ giá trị trường tồn của khu di sản cho các thế hệ mai sau cần đến sự chung tay, góp sức của tất cả mọi người. Trong đó, sự đóng góp của quý du khách là điều cần kíp và có giá trị lớn lao.
 
Cảm ơn quý khách đã mua vé tham quan và chọn Hội An làm điểm đến trên hành trình!