Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://www.hoianworldheritage.org.vn


Chính quyền và người dân phố cổ Hội An chung tay làm du lịch

Trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 vừa qua, TP Hội An (Quảng Nam) đón gần 27.500 lượt khách đến tham quan, trong đó khách quốc tế đạt gần 17.000 lượt, tăng 31% so với cùng kỳ. Đây là con số rất ấn tượng với thành phố di sản này…

Ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND TP Hội An, cho biết, bờ biển Cửa Đại bị sạt lở nghiêm trọng đã ảnh hưởng không nhỏ đến ngành Du lịch của thành phố, song chính quyền địa phương đã biết cách thu hút du khách trong nước và quốc tế bằng nhiều biện pháp nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch.

Thời gian qua, TP Hội An đã đẩy mạnh việc sắp xếp hàng rong, vỉa hè phố cổ, tạo nên vẻ đẹp hài hòa, văn minh đô thị. Thông qua đó đã xóa bỏ được nạn chèo kéo, ép giá du khách, tạo được ấn tượng tốt đẹp trong lòng khách du lịch gần xa.

Bên cạnh, Hội An còn phát động phong trào xây dựng thành phố thân thiện, đưa ra quy chế ứng xử nhằm nâng cao ý thức của người dân thành phố đối với khách du lịch, giúp mỗi người dân trở thành một “đại sứ” quảng bá, giới thiệu vẻ đẹp hiền hòa, mến khách của đô thị cổ bên dòng sông Hoài.

1 1309284

Du khách tham quan Chùa Cầu dịp nghỉ lễ.

Trong số gần 27.500 lượt khách đến Hội An dịp nghỉ lễ vừa qua, có đến 13.500 lượt khách đã ra thăm xã đảo Tân Hiệp (Cù Lao Chàm).

Theo ông Dũng, hiện Cù Lao Chàm đã có điện lưới quốc gia, cộng với hệ thống nước sinh hoạt được cung cấp đầy đủ, không bị thiếu nước trong mùa khô như những năm trước nên đã góp phần tạo ra môi trường du lịch tiện nghi, thu hút ngày càng đông du khách đến với Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm.

“Trên đảo Cù Lao Chàm, chúng tôi đã hoàn thiện hệ thống các điểm dừng chân để du khách có thể nghỉ ngơi sau khi tham quan. Ngoài ra, hệ thống nhà nghỉ, nhà hàng cũng được quản lý chặt chẽ, không để xảy ra tình trạng nâng giá, ép giá du khách, mất an toàn vệ sinh thực phẩm...

Và mặc dù nhu cầu khách tham quan Cù Lao Chàm rất lớn, song chúng tôi cũng chú trọng đến chất lượng hơn số lượng du khách, do đó đã điều tiết lượng khách ra đảo hợp lý nhằm phát triển du lịch gắn liền với bảo vệ khu sinh quyển Cù Lao Chàm”, ông Dũng phấn khởi bày tỏ.

Đồng hành với chính quyền Hội An đẩy mạnh nâng cao chất lượng du lịch để thu hút du khách, Công an TP Hội An cũng nỗ lực đảm bảo ANTT, giữ yên bình cho phố cổ, tạo ra môi trường du lịch an toàn, góp phần đưa Hội An trở thành “địa chỉ đỏ” trên bản đồ du lịch ở khu vực miền Trung.

Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Đinh Xuân Nghĩ, Trưởng Công an TP Hội An, cho hay, trong các dịp lễ, Tết, lượng người và xe cộ đến với Hội An tăng đột biến, do đó công tác đảm bảo ANTT, ATGT luôn được đơn vị rất chú trọng.

Riêng dịp lễ 30-4, 1-5 vừa qua, cùng với sự phối hợp giúp đỡ của các lực lượng chức năng Công an tỉnh Quảng Nam, Công an TP Hội An đã huy động nhiều lực lượng, tham gia phân luồng điều tiết giao thông, đảm bảo giao thông thông suốt trên các tuyến đường của thành phố, nhờ vậy mà dù lượng xe cộ chở du khách đến, đi rất đông, song không xảy ra tình trạng kẹt xe, gây phiền hà cho du khách.

“Tháng 6-2017, tại Hội An sẽ diễn ra chuỗi các hoạt động nằm trong khuôn khổ Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI.

Lực lượng Công an TP Hội An luôn phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam đảm bảo sự yên bình cho Hội An, góp phần giữ cho phố cổ Hội An luôn là điểm đến an toàn, thân thiện cho du khách trong và ngoài nước”, Đại tá Đinh Xuân Nghĩ chia sẻ.

Nguồn tin: cand.com.vn