Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://www.hoianworldheritage.org.vn


Chiêm ngưỡng nghệ thuật Diều Hội An

Là một trong những hoạt động thú vị của Festival biển “Hội An- cảm xúc mùa hè”, ngày hội thả Diều diễn ra từ ngày 24-30/6 tại bãi biển An Bàng và Tân Thành, Hội An đã thu hút đông đảo nhân dân và du khách cùng tham gia.
Có đến 14 loại diều với hình dáng, kích thước và chủ đề trang trí khác nhau trong hoạt động thả diều. Chủ đề của các loại diều bay trên bầu trời Hội An mang đậm tính truyền thống như biểu tượng Chùa cầu, cờ Việt Nam, cánh dơi, chim công, chim hải âu, cánh bướm, đặc biệt là diều phướn ngũ sắc…Vẻ đẹp của thiên nhiên được tô điểm trọn vẹn bên cạnh những giá trị lịch sử, văn hóa ngàn đời của dân tộc. Có những cánh diều lớn với sải cánh đến 5m bay từ Holiday resort lên đến bãi tắm chính An Bàng vào chiều ngày chủ nhật ngày 26/6 tạo ấn tượng mạnh mẽ cho du khách và nhân dân thưởng lãm.
 z3519571061312 24015956281bfd6b0f0442b24fcc6416
Thả diều là một trong những hoạt động mang tính giải trí cao đậm nét văn hóa truyền thống và đã được cha ông ta không ngừng sáng tạo qua thời gian, nâng lên tầm nghệ thuật với sự kết hợp hài hòa giữa chất liệu, kỹ thuật và duy mỹ. Ở Hội An, vẻ đẹp của diều thể hiện những nét văn hóa đặc trưng và đề cao cảnh sắc thiên nhiên xứ Hội.
 
Tại các bãi biển xinh đẹp của Hội An, những cánh diều tung bay trên bầu trời mùa hè miền nhiệt đới. Đây là cơ hội để quý du khách và nhân dân hiểu rõ hơn về nghệ thuật diều Việt Nam, kỹ thuật thả diều cũng như là dịp quay về ký ức tuổi thơ trong lòng mỗi người. Và đây cũng là một sân chơi bổ ích cho các em thiếu nhi trải nghiệm trong mùa hè rực rỡ Hội An 2022.