Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://www.hoianworldheritage.org.vn


Thành phố Hội An hợp tác phát triển du lịch với huyện Sapa, tỉnh Lào Cai

Sáng 16/5, tại Quảng Trường Sông Hoài, với sự chứng kiến của đồng chí Nguyễn Đức Hải – Uỷ viên Ban chấp hành TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Chủ tịch UBND thành phố Hội An Lê Văn Giảng và Chủ tịch UBND huyện Sapa (tỉnh Lào Cai) Lê Đức Luận đã cùng ký kết văn bản thỏa thuận hợp tác về quản lý đô thị và phát triển du lịch 2 địa phương. Đông đảo lãnh đạo của 2 huyện, thành phố đã tham dự, chứng kiến buổi ký kết.
Sau khi cùng giới thiệu những thế mạnh của địa phương, trao đổi những kết quả đạt được trên các mặt kinh tế xã hội, văn hóa đời sống, an ninh quốc phòng…lãnh đạo thành phố Hội An và huyện Sapa đã thống nhất ký kết văn bản hợp tác. 
 
Theo đó, hai địa phương sẽ trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, thắt chặt mối quan hệ giao lưu, hợp tác, tìm kiếm giải pháp tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý đô thị, phát triển các loại hình du lịch dịch vụ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa xã hội và công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa tại thành phố Hội An và huyện Sapa. Lãnh đạo và các cơ quan chuyên môn, các doanh nghiệp của 2 huyện thành phố sẽ bắt tay xây dựng các kế hoạch chương trình hợp tác cụ thể để triển khai. Hai địa phương thường xuyên trao đổi, giúp đỡ nhau kinh nghiệm trên các mặt liên quan, nhất là du lịch và dịch vụ. Luân phiên 2 năm một lần huyện Sapa và thành phố Hội An sẽ cử đoàn đại biểu địa phương đến thăm lẫn nhau để cùng học tập, trao đổi, đúc rút kinh nghiệm…

Nguồn tin: kinhtenongthon.vn