Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://www.hoianworldheritage.org.vn


Du khách ngoại đón tết Việt

Trong 2 ngày 30 và 31-1 (tức 27 và 28 tháng Chạp), UBND TP Hội An phối hợp với Trung tâm Văn hóa Thể thao Hội An tổ chức Ngày hội Quà tết vì người nghèo cho 800 hộ nghèo. Trong ngày hội, đã tổ chức cuộc thi gói và nấu bánh tét tặng người nghèo với sự tham gia của 15 đơn vị và nhiều du khách phương Tây ăn Tết cổ truyền Việt Nam tại Hội An. 350 chiếc bánh tét được gói và nấu để góp vào phần quà tết cho người nghèo Hội An.

 

Du khách phương Tây đón năm mới Tân Mão tại Hội An học cách gói bánh tét.

Trong đợt này, UBND TP Hội An đã tổ chức trao quà tết cho 800 hộ nghèo của TP Hội An với mỗi phần quà gồm: bánh tét, dầu ăn, gạo, bánh mức… với trị giá 320.000 đồng/suất. Cũng tại ngày hội này, Ban tổ chức đã tổ chức “chiếu bánh” để dạy du khách phương Tây đón năm mới Tân Mão tại Hội An cách gói và nấu bánh tét. 

Trung tâm Văn hóa Thể thao Hội An, cho biết: Nhằm chào đón năm mới Tân Mão 2011, năm nay Trung tâm Văn hóa Thể thao Hội An đã xây dựng nhiều chương trình phục vụ du khách.

Theo đó, chương trình đón Tết cổ truyền năm nay được Trung tâm VHTT Hội An tổ chức từ 25 tháng Chạp đến 14 tháng Giêng với nhiều hoạt động. Đặc biệt, năm nay Trung tâm Văn hóa Thể thao Hội An tổ chức “Hội đèn lồng Hội An 2011”. Đây là dịp để các nghệ nhân Hội An thi thố tài năng sáng tạo đèn lồng bằng những đôi bàn tay, khối óc tài hoa của mình.

Hội Đèn lồng Hội An sẽ kết thúc vào đêm 14 tháng Giêng năm Tân Mão bằng đêm tổng kết và trao giải. Trong những ngày tết, Trung tâm Văn hóa Thể thao Hội An tổ chức các trò chơi dân gian như: hô bài chòi, trò chơi đập om đất…

Cũng nằm trong chuỗi hoạt động đón tết Việt cùng người dân Hội An, khu lưu trú cùng nhà dân Chuông Gió Homestays (Cẩm Nam, Hội An) tổ chức chương trình “Đón Tết cổ truyền cùng đại gia đình Chuông Gió”.

Đến với chương trình này, du khách được sống cùng với gia đình, cùng trải nghiệm, khám phá những phong tục cổ truyền của người Việt trong ngày tết. Du khách sẽ cùng đi chợ tết, lựa chọn và cùng gia chủ làm các món bánh mứt cổ truyền, trưng bày ngôi nhà với những vật trang trí sinh động như tranh dân gian, liễn đối… để chuẩn bị một ngày tết Việt đậm đà bản sắc. Không những thế, du khách còn trắng đêm tham gia gói và nấu bánh tét chờ đón giao thừa.  

Nguồn tin: Đài Truyền thanh - Truyền hình Hội An