Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://www.hoianworldheritage.org.vn


Du khách Nga ấn tượng với vẻ đẹp phố cổ Hội An

Hơn 60 du khách Nga trên chuyến bay thẳng đầu tiên từ Nga tham gia khảo sát, tham quan Hội An đã có buổi giao lưu văn hóa, nghệ thuật đặc sắc với người dân trong chương trình “Đêm Gala – Đêm phố cổ Hội An”.
Chương trình do Uỷ ban nhân dân thành phố Hội An phối hợp với công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất thương mại dịch vụ Ánh Dương tổ chức tại Hội An vào đêm 18/5. Tại đây, du khách Nga được tham gia các hoạt động văn hóa – nghệ thuật đặc sắc của vùng đất Quảng Nam – Đà Nẵng như trình diễn nhạc cụ cổ truyền, trò chơi bài chòi, trình diễn thư pháp, nhạc gia đình, trò chơi đập nồi, cờ tướng, xem học hát dân ca, thả hoa đăng… và thưởng thức ẩm thực thú vị của địa phương.
Sau một tuần tham gia khảo sát Hội An cùng đoàn Famtrip, bà Nazdépda ở thành phố Krasnoyarsk, Cộng hòa Liên bang Nga chia sẻ, bà đã không nhầm khi lựa chọn Hội An là điểm du lịch trong mùa hè này. Hội An là một thành phố văn minh, sạch sẽ và mọi người rất thân thiện. Bà bày tỏ lời cảm ơn người dân Hội An trong những ngày qua đã dành cho những du khách Nga những tình cảm nồng ấm.  Bà sẽ giới thiệu Hội An cho những người bạn như một địa điểm cần phải tới và chắc chắn sẽ quay lại cùng với bạn bè của mình. Trong khuôn khổ chuyến khảo sát, đoàn đã đi tham quan các làng nghề truyền thống ở Hội An và một số điểm du lịch cộng đồng ở địa phương./.

Tác giả bài viết: Hứa Chung (TTXVN)