Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://www.hoianworldheritage.org.vn


20 địa điểm du lịch Hội An đẹp mê mẩn quên lối về

Bên trong vỏ bọc một Hội An cổ kính, rêu phong với những giá trị văn hóa lâu đời. Nơi đây cũng sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh thơ mộng và nhiều điểm vui chơi hấp dẫn không hề kém cạnh Đà Nẵng. Nếu chưa biết đến Hội An đi đâu thì với 20 địa điểm du lịch Hội An đẹp mê mẩn quên lối về này sẽ cho bạn tha hồ khám phá.
Giới thiệu về Hội An địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới

Hội An là một đô thị cổ thuộc vùng đồng bằng ven biển Quảng Nam, nằm ở vùng hạ lưu sông Thu Bồn. Đây từng là thương cảng lớn và sầm uất bậc nhất khu vực Đông Nam Á. Nhưng ngày nay, mọi người biết đến Hội An không còn là một thương cảng mà là một thành phố du lịch cổ kính và hấp dẫn.

Du lịch Hội An ngày càng thu hút nhiều du khách đến tham quan, không chỉ có du khách Việt Nam mà du lịch quốc tế cũng tìm về khám phá phố cổ ngày một tăng lên. Chính điều đó đã giúp phố cổ Hội An tạo nên thương hiệu lớn vươn ra nước ngoài giúp ngành du lịch của Việt Nam thêm thu hút du khách quốc tế ngày một đông hơn.

Hội An – một điểm đến hấp dẫn và nổi tiếng của miền Trung.

Mặc dù nằm sát ngay với Đà Nẵng, song khác hẳn với sự đông đúc, nhộn nhịp của thành phố đáng sống. Hội An mang trong mình vẻ đẹp của thời gian ngưng động với không khí cổ xưa. Những mái ngói rêu phong, những con đường ngập tràn sắc đỏ của đèn lồng hay những ngôi nhà cổ, những công trình kiến trúc tồn tại hàng trăm năm…

Hội An thu hút du khách thập phương ngoài nét cổ kính vốn có, những di tích lâu đời,… thì những bãi biển xinh đẹp, những ngôi làng truyền thống cũng là điểm đến mà khách du lịch rất thích. Đây có thể coi mà gam màu mới cho du lịch phố cổ, để bất kỳ ai khi đến đây dù một hay nhiều lần cũng không cảm thấy nhàm chán.

Với sự đa dạng về các điểm tham quan, từ nhà cổ, hội quán, đền chùa đến các bãi biển, làng nghề,… Du khách sẽ có nhiều lựa chọn để tham quan và khám phá, không phải “đau đầu” vì không biết sẽ đi đâu, chơi gì nữa!

20 địa điểm du lịch Hội An đã đến là mê, thích thì… nhích ngay!

Để trải nghiệm hết 20 địa điểm du lịch Hội An nổi bật nhất, bạn phải tới đây 1, 2 chuyến. Còn nếu trong một chuyến đi thì ít nhất cũng nên dành 3 – 4 ngày mới gọi là đủ. Bởi các điểm này không nằm gần nhau, có những điểm cách khá xa.

1. Chùa Cầu – linh hồn của phố cổ

Được mệnh danh là linh hồn, là biểu tượng của Hội An. Chùa Cầu hay còn gọi là chùa Cầu Nhật Bản được người Nhật xây dựng vào cuối thế kỷ 16. Nó nằm bắc qua một con rạch nhỏ với thiết kế tinh tế, độc đáo có sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc Việt, Nhật và hoa xen lẫn.

Chùa Cầu – một biểu tượng của phố cổ Hội An.

Đây không chỉ là nơi tìm hiểu về giá trị văn hóa và lịch sử phố Hội. Chùa Cầu còn là điểm tham quan, check-in thơ mộng làm “đốn” tim bao người.

  • Địa chỉ: Đầu đường Nguyễn Thị Minh Khai, TP Hội An.

2. Sông Hoài – con sông hiền dịu, lặng lẽ

Bên cạnh chùa Cầu thì hình ảnh con sông Hoài cũng đã quá quen thuộc đối với du khách mỗi lần đến với Hội An. Không ồn ào, dữ dội, sông Hoài hiền hòa và tĩnh lặng nằm giữa lòng thành phố như chính nhịp sống của người dân bản địa.

Sông Hoài luôn là địa điểm ngắm cảnh đẹp ở Hội An

Nếu có dịp bạn hãy tìm một gốc nhâm nhi ly cà phê ngắm vẻ đẹp sông Hoài. Hay đi thuyền trên sông Hoài, thả đèn hoa đăng, nghe người dân kể chuyện cũng là trải nghiệm rất thú vị. Sông Hoài cũng chính là địa điểm cho ra đời nhiều bức hình cực chill.

3. Phố đèn lồng – điểm check-in lung linh

Những chiếc đèn lồng nhiều màu sắc, sáng rực cả một góc trời đã trở thành một hình ảnh gắn liền với phố cổ vào mỗi buổi tối. Dù đến đây vào bất kỳ thời điểm nào, du khách cũng sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đèn lồng treo khắp nơi.

Khách du lịch đến Hội An luôn thích thú với những chiếc đèn lồng rực rỡ

Phố đèn lồng Hội An đã trở thành điểm check-in nổi tiếng. Hầu hết du khách đến với Hội An đều tìm tới con phố này để chiêm ngưỡng và chụp ảnh, nhất là giới trẻ.

  • Địa chỉ: Trên đường Nguyễn Phúc Chu, TP Hội An.

4. Nhà cổ Phùng Hưng – Nét đẹp Á Đông ấn tượng

Đây cũng là ngôi nhà cổ mang kiểu kiến trúc Nhật – Trung và Việt. Nhà cổ Phùng Hưng được xây dựng từ cuối thế kỷ 18, đầu thế kỷ 20. Trải qua hơn 2 thế kỷ vẫn giữ được vẻ xưa cũ ban đầu.

Nhà cổ Phùng Hưng hàng trăm năm tuổi vẫn giữ nguyên nét đẹp cổ xưa

Không chỉ là điểm du lịch đặc sắc, thu hút hàng trăm lượt khách đến tham quan mỗi năm. Nhà cổ này còn là chứng nhân lịch sử được nhà nước công nhận là di tích cấp quốc gia.

  • Địa chỉ: số 4 Nguyễn Thị Minh Khai, TP.Hội An.

5. Nhà cổ Tấn Ký – Di sản văn hóa quốc gia

Có tuổi đời hơn 200 năm, nhà cổ Tấn Ký đã được xếp vào hàng di tích cấp quốc gia. Ngôi nhà này sở hữu nét kiến trúc độc đáo khi có sự giao thoa giữa kiến trúc Nhật Bản, Trung Hoa và Việt Nam.

Hội An có khá nhiều ngôi nhà cổ và Hội quán đáng để ghé thăm.

Được xây dựng từ các vật liệu truyền thống gồm nhiều nếp nối với nhau và nhiều tiểu cảnh, hình thù chạm khắc tinh xảo. Mặc dù đã trải qua 7 thế hệ sinh sống những ngôi nhà vẫn giữ được nét đẹp xưa cũ vốn có.

  • Địa chỉ: số 1 Nguyễn Thái Học, TP Hội An.

6. Hội quán Quảng Đông – Kiến trúc trăm tuổi giữa lòng phố cổ

Hội quán Quảng Đông nằm tại trung tâm của phố cổ, là điểm sinh hoạt tín ngưỡng của cộng đồng người Hoa tại Hội An.

Hình ảnh Hội Quán Quảng Đông Hội An

Được xây dựng từ năm 1885, hội quan mang trong mình vẻ đẹp uy nghi, bề thế. Nơi đây hiện đang lưu giữ nhiều hiện vật cổ. Đồng thời, hội quán Quảng Đông còn là địa điểm tổ chức các lễ hội linh đình cho du khách có dịp trải nghiệm.

  • Địa chỉ: 176 Trần Phú, TP Hội An

7. Hội quán Phúc Kiến – Di sản văn hóa phố cổ

Một trong những địa điểm du lịch Hội An được nhiều du khách ghé thăm là Hội quán Phúc Kiến. Hội quán này được xây dựng từ năm 1967 để cầu mong sức khỏe, mưa thuận gió hòa và cầu con cái.

Hình ảnh Hội An Phúc Kiến Hội An

Mang vẻ đẹp nguy nga tráng lệ với không gian rộng lớn cùng kiểu kiến trúc Trung Hoa độc đáo, đã được công nhận là di sản văn hóa. Đến đây bạn sẽ có những bức hình “sống ảo” lung linh.

  • Địa chỉ: 46 Trần Phú, TP Hội An

8. Hội quán Triều Châu – Công trình độc đáo của người Hoa

Với những du khách đam mê khám phá văn hóa thì Hội quán Triều Châu là một điểm đến lý tưởng. Hội quán Triều Châu hay còn có tên gọi khác là chùa Âm Bổn. Không chỉ là nơi tín ngưỡng, tâm linh, đây còn là nơi cộng đồng người Triều Châu tại Hội An gặp gỡ nhau.

Hình ảnh Hội quán Triều Châu Hội An

Hiện trong hội quán đang thờ các vị thần chế ngự sóng gió. Theo người dân ở đây tin tưởng nếu thành tâm cầu nguyện thì những chuyến đi biển luôn thuận buồm xuôi gió.

  • Địa chỉ: 157 Nguyễn Duy Hiệu, TP Hội An

9. Chợ Hội An – Thiên đường ẩm thực thế giới

Một nơi vừa có thể tham quan, vừa có thể nếm thử tất tần tật đặc sản của phố cổ và thỏa sức sống ảo,… đó chính là chợ Hội An.

Hình ảnh : Chợ Hội An

Khác với vẻ yên bình, tĩnh lặng của con phố cổ, chợ Hội An cực kỳ đông vui và nộn nhịp. Ghé tới đây bạn sẽ tìm thấy vô vàn món ăn như cao lầu, mì Quảng, chè,… và nhiều mặt hàng, quà lưu niệm khác. Đặc biệt, cổng chợ chính là góc lên hình siêu chill đấy nhé!

  • Địa chỉ: 19 Trần Phú, P.Cẩm Châu, TP Hội An.

10. Chùa Bà Mụ - Thánh địa sống ảo triệu like

Được mệnh danh là thánh địa “sống ảo”, chùa Bà Mụ liên tục “sốt rần rần” khi được các bạn trẻ đua nhau check-in. Với bức tường vàng được chạm trỗ cầu kỳ, mặt hồ trong veo phản chiếu cả bầu trời xanh thẳm. Tất cả tại nên background hoàn hảo.

Hình ảnh Chùa Bà Mụ Hội An

Không đơn thuần chỉ là điểm để chụp ảnh, chùa Bà Mụ cũng là một trong những di tích nổi tiếng. Đóng vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần của người dân địa phương và được xem như một biểu tượng mới của Hội An.

  • Địa chỉ: 675A Hai Bà Trưng, TP Hội An.

11. Bảo tàng văn hóa dân gian Hội An

Bảo tàng Văn hóa dân gian là bảo tàng chuyên đề đặc sắc tại Hội An, bắt đầu mở cửa phục vụ khách tham quan từ 24/3/2005. Bảo tàng này gồm có 2 tầng kiểu cổ điển. 

Hình ảnh Bảo tàng Văn hóa dân gian Hội An

Bên trong trưng bày 490 hiện vật với đủ chủ đề: tạo hình dân gian, nghệ thuận diễn xướng, các ngành nghề truyền thống,… Thông qua đó giúp du khách hiểu hơn quá trình xây dựng, phát triển Hội An.

  • Địa chỉ: 33 Nguyễn Thái Học, TP Hội An

12. Bảo tàng gốm sứ Mậu dịch – Bảo tàng gốm độc đáo

Được hình thành từ năm 1995 với sự giúp đỡ của các chuyên gia Nhật Bản. Bảo tàng gốm sứ Mậu Dịch hiện đang lưu giữ hơn 430 hiện vật từ gốm có niên đại từ thế kỷ 8 – 18.

Hình ảnh Bảo tàng gốm sứ Mậu Dịch Hội An

Những hiện vật này phản ánh sinh động về gốm sứ mậu dịch trên biển trong thời kỳ Hội An còn là một thương cảng sầm uất bậc nhất khu vực Đông Nam Á. Du khách đến tham quan bảo tàng sẽ hiểu hơn về những câu chuyện của nghề gốm.

  • Địa chỉ: 80 Trần Phú, TP Hội An

13. Biển An Bàng – 1 trong 50 bãi biển thế giới

Du lịch Hội An ngoài các di sản, công trình cổ còn có những bãi biển thật đẹp. Một trong số đó là biển An Bàng. Nằm cách trung tâm phố cổ chỉ chừng 3km, An Bàng xuất sắc có mặt trong danh sách 50 bãi biển thế giới.

Hội An cũng có những bãi biển tuyệt đẹp.

Với chiều dài chỉ chừng 4km nhưng thiên nhiên trong lành, thảm thực vật đa dạng, bờ cát trắng mịn, làn nước trong xanh,… Nơi đây quá thích hợp cho những chuyến du lịch biển và thư giãn.

  • Địa chỉ: Đường Hai Bà Trưng, TP Hội An.

14. Biển Cửa Đại – Bãi biển náo nhiệt của Hội An

Cũng là một bãi biển đẹp, nổi tiếng của Hội An. Biển Cửa Đại – điểm đến thú vị không thể bỏ qua trong hành trình khám phá vùng đất di sản.

Biển Cửa Đại Hội An

Cửa Đại luôn cuốn du khách bởi những triền cát trắng trải dài bất tận với những hàng dừa xanh cao vút bao quanh. Đến đây, du khách tha hồ đắm mình trong làn nước trong xanh hay nằm phơi mình trên cát và thưởng thức các món hải sản tươi ngon.

  • Địa chỉ: TP Hội An, tỉnh Quảng Nam (cách trung tâm phổ cổ chừng 5km).

15. Công viên Ấn Tượng Hội An – Công viên độc đáo giữa sông Hoài

Đây là công viên chủ đề được đưa vào khai trường từ tháng 9/2018. Vì nằm trên đảo giữa sông Hoài nên còn khá ít người biết đến. Nhưng sẽ thật thiếu sót nếu đã đến Hội An mà không ghé qua địa điểm này.

Công viên Ấn Tượng Hội An

Công viên Ấn Tượng Hội An phù hợp với mọi lứa tuổi. Bên trong có khu vực trò chơi như vẽ tranh, thi nấu ăn, các trò chơi cho trẻ,… và cả khu ẩm thực với vô vàn món hấp dẫn. Du khách cũng sẽ dễ dàng “rinh” những bức hình sống ảo mê ly trong khuôn viên công viên.

  • Địa chỉ: Cồn Hến, Hội An.

16. Rừng dừa Bảy Mẫu – Miền Tây giữa lòng phố cổ

Địa điểm du lịch Hội An này nằm cách trung tâm phố cổ khoảng 3km. Được mệnh danh là “Miền Tây của giữa lòng phố cổ”. Tới rừng dừa Bảy Mẫu, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động của chốn sông nước.

Rừng Dùa Bảy Mẫu Hội An

Cảm giác được đi thuyền thúng len lỏi vào trong rừng dừa, hòa mình vào không khí trong lành mát mẻ. Được xem múa thúng, giăng lưới bắt cá, tự thay làm đồ lưu niệm bằng lá dừa,… hẳn sẽ là kỷ niệm đáng nhớ.

  • Địa chỉ: Xã Cẩm Thanh, TP Hội An.

17. Làng rau Trà Quế Hội An

Tuy không nằm trong trung tâm và cũng không quá nổi bật. Thế nhưng làng rau Trà Quế vẫn là cái tên khó bỏ qua đối với những tín đồ yêu thiên nhiên và muốn trải nghiệm cuộc sống của người nông dân.

Làng rau Trà Quế Hội An

Không chỉ nổi tiếng là làng trồng rau sạch với đủ các loại rau. Làng rau Trà Quế còn là nơi cho du khách cảm nhận rõ hơn về đời sống của người dân thông qua các hoạt động cuốc đất, trồng rau, tưới nước…

  • Địa chỉ: Thôn Trà Quế, Cẩm Hà, Hội An.

18. Làng gốm Thanh Hà – Làng nghề làm gốm hơn 500 năm

Nếu bạn đang không biết đến Hội An đi đâu, chơi gì thì hãy tới ngay làng gốm Thanh Hà. Tọa lạc bên dòng sông Thu Bồn, cách phố cổ chừng 3km và đã trải qua hơn 500 năm nhưng nơi đây vẫn giữ được nghề làm gốm truyền thống.

Làng gốm Thanh Hà Hội An

Bước chân vào đây, du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên trước những sản phẩm đồ gốm độc đáo, những mái nhà lợp ngói nung bình dị và cả những con đường gạch nung. Đặc biệt ngay bên cạnh là công viên đất nung – thiên đường sống ảo cực mê đấy!

  • Địa chỉ: đường Phạm Phán, P Thanh Hà, TP Hội An

19. Đảo Cù Lao Chàm – “Hòn ngọc thô” của Hội An

Bên cạnh vẻ đẹp của phố cổ, các bãi biển và làng nghề truyền thống. Hội An còn sở hữu hòn đảo hoang sơ, tuyệt đẹp, đó chính là Cù Lao Chàm. Đây cũng là điểm du lịch hấp dẫn của Hội An, Đà Nẵng ngày càng thu hút nhiều du khách tìm tới.

Cù Lao Chàm ngày càng hấp dẫn du khách.

Với nhiều bãi biển trong xanh tuyệt đẹp, thảm động – thực vật phong phú, khí hậu trong lành và nhiều món ăn thơm ngon,… du lịch Cù Lao Chàm hứa hẹn sẽ rất thú vị. Không chỉ được tắm biển, bạn sẽ được lặn ngắm san hô thỏa thích.

  • Địa chỉ: xã Tân Hiệp, Hội An, Quảng Nam.

20. VinWonders Nam Hội An

Một địa điểm kết hợp tham quan, sống ảo và vui chơi thả ga cực kỳ nổi tiếng nữa mà du khách không nên bỏ qua, chính là VinWonders Nam Hội An. Khu du lịch này nằm cách trung tâm phố cổ Hội An chỉ chừng 17km. Chia thành 5 khu riêng biệt mang lại nhiều trải nghiệm kỳ thú cho mọi độ tuổi.

VinWonders Nam Hội An

Du khách và gia đình tới đây có thể thoải mái khám phá đảo dân gian, check-in bến cảng giao thoa, tham quan vườn thú bằng đường sông hay tận hưởng ở công viên nước. Các trò chơi cảm giác mạnh cũng cực kỳ hấp dẫn, đáng thử.

  • Địa chỉ: đường Võ Chí Công, xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, Quảng Nam.

Bí quyết cho chuyến du lịch Hội An trọn vẹn!

Hội An – Một thành phố cổ không nhộn nhịp, cũng không có những tòa nhà cao tầng. Bình lặng và nhẹ nhàng thế thôi nhưng nơi đây bao giờ cũng có sức cuốn hút đến lạ kỳ. Để rồi ai đã đến một lần đều lưu luyến mãi không thôi và muốn quay trở lại lần 2, lần 3.

Du khách tới đây, muốn khám phá hết các địa điểm du lịch ở đây, hãy lên sẵn một lịch trình những điểm sẽ đi. Những điểm nào nên đi trước, trên đường đi có thể tiện kết hợp với những điểm nào cho tiết kiệm thời gian.

Ngoài ra, du khách cũng nên cân nhắc lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp, tiết kiệm. Lý tưởng nhất vẫn là xe máy đấy nhé! Và đừng quên chú ý đến thời điểm mình đi, mua khô bao giờ cũng thích hợp nhất.

Nếu du khách chưa có kinh nghiệm, có thể tham khảo thử tour Hội An xuất phát từ Đà Nẵng của Sơn Trà Travel để được thăm thú nhiều địa danh cùng lúc. Trong đó có các địa điểm nằm trong quần thể di sản Hội An, chùa Cầu, sông Hoài và cả danh thắng Ngũ Hành Sơn, bán đảo Sơn Trà nổi tiếng Đà Nẵng.

Đến Hội An đi đâu, chơi gì? Giờ đã không còn là vấn đề rồi phải không nào! Không chỉ có phố cổ với những nếp nhà rêu phong hay phố đèn lồng mà còn có những bãi biển đẹp nao lòng, những điểm vui chơi náo nhiệt. Tất cả đang chờ du khách khám phá và trải nghiệm!