Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://www.hoianworldheritage.org.vn


Công viên quốc gia Bạch Mã

Núi Bạch Mã và là Vườn Quốc Gia cách thành phố Huế 60km về phía Nam. Ở đây thực vật phong phú, tươi tốt quanh năm, động vật cũng đa dạng và vô số các loài chim.
Khí hậu ở đây gần giống Ðà Lạt, Sa Pa, Tam Ðảo, nhưng do Bạch Mã ở gần biển, nên nhiệt độ mùa đông không bao giờ xuống dưới 4ºC và nhiệt độ cao nhất vào mùa hè ít khi vượt quá 26ºC. Khí hậu của Bạch Mã được các chuyên gia nước ngoài đánh giá là một trong những vùng khí hậu dễ chịu nhất của những nơi nghỉ trên vùng núi Đông Dương. 
 
Năm 1991, Bạch Mã chính thức trở thành vườn quốc gia và được bảo tồn nghiêm ngặt. Với diện tích hơn 22.000 ha, Bạch Mã là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất nước. Đến đây, bạn tha hồ khám phá hệ thực vật quý hiếm của rừng Bạch Mã: cẩm lai, trắc, trầm hương… Đặc biệt, còn có những loài thú quý hiếm như hổ, báo, tê giác, gà lôi lam mào trắng, gà lôi lam mào trắng, gà lôi hồng tía, trĩ sao… 
 
Có nhiều cách để tiếp cận Vườn quốc gia Bạch Mã, nhưng sẽ rất tuyệt vời và thú vị khi khám phá vườn Bạch Mã bằng đường mòn thiên nhiên, bởi bất cứ lúc nào du khách cũng có thể bắt gặp những cảnh đẹp đến mê hoặc của những bông hoa rừng đủ màu sắc xen lẫn màu xanh của lá rừng. 

Đến vườn quốc gia Bạch Mã, du khách còn có thể chinh phục đỉnh Bạch Mã với độ cao gần 1.450m so với mực nước biển. Và rồi, từ đỉnh núi, bạn có thể thu tầm mắt toàn cảnh đèo Hải Vân, núi Tuỳ Vân, cùng với ánh đèn lung linh của thành phố Huế khi đêm về…