Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://www.hoianworldheritage.org.vn


Cây sao đen- Chứng tích của tình bằng hữu giữa Hội An và Wernigerode

Chuyến làm việc kéo dài từ ngày 7/6 đến ngày 10/6/2022 của ngài Thị trưởng Peter Gaffert, thành phố Wernigerode, CHLB Đức tại Hội An đã thành công tốt đẹp. Chương trình hợp tác lần này một lần nữa lại khẳng định về mục đích tốt đẹp mà hai thành phố hướng đến: bảo vệ môi trường, hợp tác về khí hậu, sử dụng hiệu quả năng lượng tái tạo…

ac2edc3cc88808d65199

Lãnh đạo TP. Hội An đã đón tiếp đoàn công tác của thành phố kết nghĩa chu đáo và thâm tình. Điều này đã để lại tình cảm tốt đẹp với quốc gia đến từ Châu Âu. Thông qua các chương trình hợp tác sắp tới, hứa hẹn sẽ tiếp tục thắt chặt thêm tình bằng hữu giữa Hội An và Wernigerode. Điển hình là “Đường cây Wernigerode”với 40 cây sao đen, dài hơn 200m trên tuyến đường Tôn Đức Thắng thuộc phường Tân An, đoạn từ ngã ba Đoàn Thị Điểm đến ngã tư Lê Hồng Phong với kinh phí do Hội đồng thành phố Wernigerode kêu gọi nhân nhân đóng góp.

cb06c5d5c460043e5d71

Tiếp tục trong chuyến công du này, ngài Peter Gaffert đã trồng 6 cây sao đen tại Công viên Văn hoá để tặng thành phố Hội An. Tham dự buổi trồng cây chiều ngày 13/6/2022 có ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND thành phố. Hai bên đã đi đến thống nhất về việc hợp tác phát triển du lịch bền vững, xây dựng “Con đường sinh thái thành phố”, biển chỉ dẫn khách du lịch bằng chất liệu thân thiện với môi trường; lắp đặt các biểu tượng tại Công viên mô hình và các sự kiện giao lưu văn hoá trong thời gian đến.

7185c630c78507db5e94