Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://www.hoianworldheritage.org.vn


Xây dựng Hội An là thành phố xanh

Sáng 26-9, lễ phát động và hưởng ứng Chương trình “Ngày đi bộ vì môi trường” đã được tổ chức tại khu phố cổ Hội An (Quảng Nam).

 

Đây là chương trình với mục đích nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ cũng như tạo điều kiện cho mọi người thể hiện tình yêu, trách nhiệm của mình đối với môi trường.

Phát biểu tại lễ phát động Chương trình, ông Tsuyoshi Awai- Giám đốc Marketing Công ty ô tô Toyota Việt Nam cho biết, “Ngày đi bộ vì môi trường” tại Hội An là để thực hiện mong muốn làm nên một ngày không khói bụi tại Hội An, qua đó tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, tạo nên hình ảnh một Hội An xanh- sạch- đẹp.

Nh� cổ tại Hội An. (Ảnh: DK)

Nhà cổ tại Hội An. (Ảnh: DK)

Theo đại diện của Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch Quảng Nam, chương trình đã tạo được sự ảnh hưởng lớn trong nhận thức của người dân, khách du lịch nói chung về bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng hình ảnh TP. Hội An là một thành phố xanh- thành phố sinh thái, qua đó thu hút hơn nữa các khách du lịch từ trong nước và quốc tế đến với Hội An.

Ngay sau Lễ phát động, hơn 1.500 bạn trẻ, người dân và du khách đã chia thành 10 nhóm khác nhau đi bộ trên đoạn đường xuyên qua khu phố cổ Hội An.

Nguồn tin: Báo Dân Trí