Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://www.hoianworldheritage.org.vn


Nhiều hoạt động nhân Ngày sách Việt Nam

Thành phố Hội An vừa khởi đầu chương trình Ngày Hội sách – 2014 bằng tọa đàm “Khôi phục những tủ sách gia đình và phát triển phong trào đọc sách ở Hội An” do nhà văn Nguyên Ngọc chủ trì vào chiều nay 20/4/2014.
Đông đảo những người yêu sách ở Hội An đã đến tham dự tọa đàm này, đưa ra nhiều ý kiến và cảnh báo về nguy cơ suy thoái văn hóa đọc sách tại đô thị cổ này. Thông điệp đưa ra, là đã đến lúc địa phương cần quan tâm thực sự vào truyền thống văn hóa đọc của Hội An từ trước đến nay, cổ vũ văn hóa đọc trở thành thói quen và nhu cầu của mọi người, nhất là lớp trẻ phố Hội.

Chương trình Ngày Hội sách – 2014 được Hội An triển khai từ ngày 20/4 đến ngày 23/4/2014 tại khuôn viên Bảo tàng Hội An nhằm hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam 21/4), Ngày sách và Bản quyền thế giới (23/4).

Chương trình có chủ đề “Đọc để sống cùng nhau”, sẽ có nhiều hoạt động như trưng bày, giới thiệu các loại sách; các bộ sưu tập sách các loại; Các gian hàng giới thiệu sách và dịch vụ của các nhà sách; tạo không gian đọc tại chỗ và các trò chơi liên quan đến sách dành cho các bạn trẻ tham gia…