Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://www.hoianworldheritage.org.vn


Ánh Tuyết "thương tiếng nói quê hương"

Ðược sự khích lệ của bạn bè, nữ ca sĩ Ánh Tuyết đang có mặt ở Quảng Nam và Ðà Nẵng để thu những ca khúc đầu tiên cho album nhạc do chị hát bằng giọng Quảng Nam.

Album gồm hai đĩa, bên cạnh đĩa hát giọng Quảng còn một đĩa nhạc hát giọng thông thường cho cùng những ca khúc bolero được chọn: Mưa chiều kỷ niệm, Chuyến tàu hoàng hôn, Nỗi buồn gác trọ, Tình bơ vơ, Ðêm bơ vơ, Duyên kiếp, Em chờ anh trở lại,...

 

Ca sĩ Ánh Tuyết tại Hội An - Ảnh: CTV

Trước đó, clip Mưa chiều kỷ niệm - Giọng hát cô gái Quảng Nam (http://www.youtube.com/watch?v=WgTpDeAmj1s&feature=player_detailpage) được tải lên YouTube được rất nhiều người nghe và ủng hộ trước khi phát hiện giọng ca Quảng Nam trong clip chính là của ca sĩ Ánh Tuyết.
 
"Lần đầu tiên được nghe giọng hát xứ Quảng. Tuyệt vời", "Khó có dịp nghe được một người hát âm ngữ Quảng Nam như thế này. Làm ơn đưa thêm cho bà con thưởng thức", người nghe bình luận.
 
Ca sĩ Ánh Tuyết cho biết: ca khúc Mưa chiều kỷ niệm chị chỉ mới "hát thử", chưa hoàn chỉnh, gửi vài ba bạn bè để thăm dò ý kiến.
 
"Lúc đầu mọi người ở phòng thu nghe tôi hát thì mắc cười, tôi cũng cười, nhưng sau cái cười đó thì thấy ngậm ngùi, thấy thương tiếng nói của quê hương. Hiện tôi đã thu được bảy bài, để lưu giữ giọng hát của quê hương mình một cách nghiêm túc", Ánh Tuyết chia sẻ.
 
Nhấn mạnh đây là lao động nghiêm túc, nghĩa tình, Ánh Tuyết muốn giới thiệu bản sắc và nét đẹp văn hóa Quảng Nam đến công chúng bằng thổ ngữ đất Quảng. Chị cũng tin là không chỉ công chúng Quảng Nam - Ðà Nẵng mà nhiều người yêu thích ca nhạc sẽ hoan hỉ đón nhận.

Tác giả bài viết: HOÀNG DUY

Nguồn tin: Báo Lao Động