Phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới

http://www.hoianworldheritage.org.vn


Rừng dừa 7 mẫu

Rừng dừa 7 mẫu thuộc thôn 2, xã Cẩm Thanh Hội An.Cách phố cổ 3 km về phía Đông, xưa kia có khoảng 7 mẫu dừa nước nên có tên là Rừng dừa 7 mẫu, đến nay đã phát triển lên gần gấp đôi. Rừng là vùng sinh thái nước ngập mặn gần Cửa Đại nên rất phong phú thực vật, động vật nước lợ.

 

Cách phố cổ 3 km về phía Đông, xưa kia có khoảng 7 mẫu dừa nước nên có tên là Rừng dừa 7 mẫu, đến nay đã phát triển lên gần gấp đôi. Rừng là vùng sinh thái nước ngập mặn gần Cửa Đại nên rất phong phú thực vật, động vật nước lợ. Khi nước triều lên, cá, tôm, cua,... tập trung về kiếm ăn, các loài chim sinh sôi nảy nở. Khi nước triều rút còn lại trơ lại các lạch nhỏ, nước nông, thấy các loại động vật lao xao đi lại làm các cuộc trốn tìm. Dưới tán lá dừa cao vút, những chiếc thuyền nhỏ chở du khách như trôi giữa cao xanh vời vợi đầy cảm hứng, giúp mọi người tạm vơi đi những nhọc nhằn của cuộc sống xô bồ vất vả, chuẩn bị sức lực cho những ngày làm việc mới.

Đây còn là khu căn cứ địa cách mạng nổi tiếng, độc đáo trong thời chiến tranh gắn với môi trường sinh thái sông nước của địa phương.