//

Tuần văn hóa thành phố Thanh Hóa - Hội An “Đêm phố Hội giữa lòng Thanh Hóa”

Thứ ba - 26/04/2022 06:35

Thành phố Thanh Hóa và Hội An từ lâu đã có mối giao kết lịch sử hết sức đặc biệt thông qua những lần “Nam tiến” của các thế hệ đi trước vào định cư tại mảnh đất Hội An. Những dấu ấn từ vùng đất, con người Thanh Hóa vẫn ít nhiều còn hiện hữu trong văn hóa, lịch sử và tâm hồn của người Hội An.

Ngày 12/02/1961, thực hiện chủ trương của Trung ương về việc kết nghĩa giữa các địa phương hai miền Bắc - Nam, lễ kết nghĩa giữa thị xã Thanh Hóa và thị xã Hội An đã được tổ chức tại Thanh Hóa. Từ đó, nhân dân hai địa phương đã sát cánh trong công cuộc đấu tranh giải phóng quê hương, đất nước và cùng nhau xây dựng, phát triển kinh tế sau khi hòa bình lập lại.
 z3368786890876 ec10039efa932b068059594be20be0a8
Đến nay, hình ảnh Hội An trong lòng người Thanh Hóa và Thanh Hóa trong lòng người Hội An ngày càng trở nên gần gũi hơn. Các công trình Công viên Hội An tại Thanh Hóa hay Thư viện Thanh Hóa, trường THCS Nguyễn Duy Hiệu, trường mầm non Tân An và con đường mang tên Thanh Hóa tại Hội An … là những minh chứng rõ nét cho mối quan hệ son sắt, đầy nghĩa tình giữa hai thành phố.
 
Kỷ niệm 61 năm kết tình đồng chí, anh em; hai thành phố thống nhất phối hợp tổ chức “Tuần văn hóa thành phố Thanh Hóa - thành phố Hội An” mang chủ đề “Đêm phố Hội giữa lòng xứ Thanh” diễn ra từ ngày 25 - 27/4/2022 tại Công viên văn hóa Hội An, thành phố Thanh Hóa với nhiều hoạt động sôi nổi và hấp dẫn, hứa hẹn mang đến cho khán giả những trải nghiệm đầy thú vị.
 
Lễ khai mạc sự kiện sẽ diễn ra vào 19g30 ngày 25/4 gồm chương trình biểu diễn giao lưu đầy màu sắc của hai địa phương và các tiết mục ca ngợi mối tình Thanh Hóa - Hội An. Đặc biệt, trong Lễ khai mạc sẽ diễn ra Nghi thức cắt băng khánh thành phiên bản dãy phố cổ mà chính quyền và nhân dân Hội An dành tặng cho thành phố Thanh Hóa. Không gian dãy phố sẽ được trang trí bởi vô số các đèn lồng Hội An, tạo cho du khách cảm giác như đang được bước đi qua những ngôi nhà cổ kính và trầm lắng ở Hội An.   
 
Từ 17g00 đến 22g00, ngày 25 đến 27/4, trong khuôn khổ “Tuần văn hóa thành phố Thanh Hóa - Hội An sẽ có các hoạt động Giới thiệu văn hóa và Xúc tiến du lịch giữa hai địa phương. Ngoài ra còn có Triển lãm ảnh, hiện vật “Truyền thống lịch sử văn hóa của người dân xứ Thanh, TP Thanh Hóa - TP Hội An”; Trò chơi dân gian, trải nghiệm làm hoa đăng, dán đèn lồng, cờ tướng, thư pháp. Đặc biệt phần Trình diễn “Trang phục Hội An - Sắc màu hội tụ” và “Trang phục dân tộc xứ Thanh”, Hò sông Mã, ca trù, dân ca dân vũ Đông Anh,…
 
Đáng chú ý, không gian văn hóa ẩm thực truyền thống của hai thành phố sẽ mang đến cho thực khách những món ăn đặc trưng phong phú và hấp dẫn như: Cao lầu, mỳ Quảng, cơm gà, bánh bao, bánh vạc, thịt nướng, hến xào, chè … của thành phố Hội An và bánh khoái, cháo lươn, bánh cuốn, chả tôm, các món ốc của thành phố Thanh Hóa.
 
 
“Tuần văn hóa thành phố Thanh Hóa - Hội An” là sự kiện kỷ niệm 61 năm kết nghĩa Thanh Hóa - Hội An; hưởng ứng “Năm du lịch Quốc gia - Quảng Nam 2022”; đồng thời, là dip để hai địa phương tăng cường mối quan hệ giao lưu, hợp tác, cùng liên kết, hỗ trợ phát triển kinh tế, du lịch - dịch vụ.
 z3368787606200 274a5472597a2cdd03791922be4c23b3 
Thanh Hóa và Hội An dù cách xa nhau về địa lý nhưng lại có mối duyên tình sâu đậm, trái tim nóng cùng chung nhịp đập, luôn hướng về nhau. Những nỗ lực vun đắp chân tình giữa Thanh Hóa - Hội An thông qua những chương trình hành động đầy ý nghĩa như thế này sẽ tiếp tục tạo đà hướng tới tương lai tươi sáng cho cả xứ Thanh và phố Hội.
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn