//

DSC 5103

Hội An: Biểu diễn âm nhạc trong khu phố cổ

Nhằm tạo thêm các sản phẩm văn hóa du lịch, đồng thời tạo thêm điểm sinh hoạt nghệ thuật định kỳ tại khu phố cổ, bắt đầu từ tháng 5.2015, UBND TP Hội An đã triển khai thêm hai hoạt động là chương trình biểu diễn của nhóm nhạc “Tiếng dương cầm-Cung đàn tuổi thơ” và nhóm nhạc đường phố “Cung đàn xưa”.

Xích lô quảng bá di sản

Xích lô quảng bá di sản

Trong những ngày lễ kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam vừa qua, nhiều người dân và du khách rất ấn tượng với những chiếc “Xích lô hoa” của thành phố Hội An. Dù trời mưa nặng hạt, đoàn xe xích lô hoa vẫn bon bon trên các tuyến đường huyết mạch của thành phố. Nhìn các bác tài dầm mưa đạp từng vòng xe để quảng bá hình ảnh Hội An đến bạn bè, du khách, nhiều người không khỏi xúc động, xen lẫn niềm thân thương, trìu mến và trân trọng đối với các thành viên của nghiệp đoàn xích lô.

Bảo tồn những kiến trúc đẹp nhất Việt Nam

Bảo tồn những kiến trúc đẹp nhất Việt Nam

Chùa Bà Mụ, hay còn gọi là miếu (cung) Cẩm Hà - Hải Bình, Hội quán Triều Châu và Lai Viễn Kiều (Chùa Cầu) là những di tích kiến trúc nghệ thuật đặc biệt trong quần thể di tích Đô thị cổ Hội An. Và Hội An đang tìm cách bảo tồn, gìn giữ 3 kiến trúc được Viện Viễn Đông Bác Cổ Pháp công nhận là những công trình kiến trúc đẹp nhất Việt Nam vào những năm 1930 này.

IMG 9149

Hội thi hợp xướng quốc tế Việt Nam, Lời hẹn năm 2017

“Cuộc thi hợp xướng quốc tế Việt Nam lần thứ IV, Hội An 2015” đã chính thức khép lại sau 5 ngày tham gia tranh tài tại nhiều hạng mục của hơn 1400 thành viên đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

anh2 BION

Tuyệt phẩm Công viên Đất nung lớn nhất Việt Nam

Với ước mơ đưa đồ gốm Việt Nam vươn ra thế giới, đồng thời bảo tồn và phát huy các giá trị di sản nghề gốm đất nung của dân tộc, những con người tâm huyết với nghề gốm đã không ngần ngại đầu tư hàng chục tỷ đồng để xây dựng Công viên Văn hóa Đất nung Thanh Hà (Hội An, Quảng Nam) lớn nhất và độc đáo nhất Việt Nam trên khuôn viên có diện tích rộng gần 6.000 m2.

images1153426 BAI CHOI NB

Nâng tầm nghệ thuật truyền thống

Bền bỉ, kiên trì nhiều năm, Trung tâm VH-TT Hội An đã chú trọng đầu tư và tổ chức nhiều hoạt động bảo tồn và phát huy các loại hình văn hóa - nghệ thuật truyền thống phục vụ cho các hoạt động du lịch và văn hóa.

Anh 4 1418285789 660x0 CNKB

Đến Hội An chơi bài chòi cổ

Tại phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam, bài chòi được diễn xướng hàng đêm, thu hút đông đảo du khách và người dân tham gia.

Những người giữ hồn cho chòi cổ Hội An

Những người giữ hồn cho chòi cổ Hội An

Bài chòi là trò chơi dân dã ra đời từ rất lâu ở khu vực duyên hải miền Trung Trung bộ. Mới đây, Viện Âm nhạc Việt Nam phối hợp với Trung tâm quản lý di tích và bảo tồn danh lam thắng cảnh Quảng Nam tổ chức tọa đàm về nghệ thuật bài chòi.

Đèn lồng Hội An lung linh trong lễ hội văn hóa ở Nhật Bản

Đèn lồng Hội An lung linh trong lễ hội văn hóa ở Nhật Bản

Lễ hội giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản diễn ra tại xứ sở hoa anh đào trong hai ngày 18 và 19/10 vừa qua đã để lại ấn tượng đẹp về văn hóa Hội An nói riêng, văn hóa Việt Nam nói chung.

Về thăm Từ đường của nhóm Tự lực Văn đoàn

Về thăm Từ đường của nhóm Tự lực Văn đoàn

Đến thăm phố cổ Hội An, nhiều người sẽ không ngớt trầm trồ về lối kiến trúc của những ngôi nhà cổ. Nhưng không phải ai cũng biết đến một ngôi nhà cổ đặc biệt mang nhiều dấu ấn lịch sử dân tộc, đó là Từ đường tộc Nguyễn Tường.

Giới thiệu nghệ thuật Quảng Nam tại Hàn Quốc

Giới thiệu nghệ thuật Quảng Nam tại Hàn Quốc

Đoàn nghệ thuật TP.Hội An vừa kết thúc thành công chuyến biểu diễn giao lưu tại Lễ hội văn hóa thành Doksan (Osan, Hàn Quốc) lần thứ 5, đại diện tỉnh Quảng Nam tham dự theo lời mời của ngài Thị trưởng Osan – Kwak Sang Wook.

Trò chơi dân gian hát Bài chòi hồi sinh nhờ du lịch

Trò chơi dân gian hát Bài chòi hồi sinh nhờ du lịch

Hát Bài chòi là trò chơi dân gian có từ lâu đời tại vùng đất Quảng Nam, Đà Nẵng, nhưng có nguy cơ mai một. Tuy nhiên, tại Hội An, khi du lịch phát triển, các lễ hội dân gian được khôi phục vào dịp lễ, tết đã dần hồi sinh trò chơi này.

Ngõ nhỏ phố Hội An

Ngõ nhỏ phố Hội An

gõ trong phố cổ Hội An đã trải qua bao thăng trầm dâu bể. Ở đó, không chỉ hằn in những dấu tích của thời gian mà còn lắng đọng cả những số phận, những khoảng đời của bao thế hệ, tạo nên tính cách hiền hòa, ăm ắp nghĩa tình của người dân phố cổ.D ẤU ấn của một thời thăng trầm, của một thời tần tảo, chịu thương chịu khó như vẫn hiện hữu trong những con ngõ nhỏ Hội An rêu phong cũ kỹ.

Về phố cổ nghe tiếng xưa

Về phố cổ nghe tiếng xưa

Từng là thương cảng sầm uất nhất, là trung tâm buôn bán lớn nhất vùng Đông Nam Á từ thế kỷ 15 – 19, Hội An ngày nay vẫn là nơi buôn bán tấp nập với những cửa hàng may mặc, đồ thủ công và tác phẩm nghệ thuật… Nhưng vẫn giữ được không khí của phố cổ trầm lắng đã ngàn năm.



Các tin khác