//

Mãn nhãn với chương trình biểu diễn thời trang “Dáng phố”

Thứ ba - 05/01/2021 16:44

Chiều ngày 02/01, tại khu vực vòng cung Chùa Cầu, cầu An Hội và các tuyến đường trong khu phố cổ, Trung tâm VH-TT và TT-TH TP. Hội An đã phối hợp với công ty cổ phần Gami Hội An tổ chức chương trình biểu diễn áo dài với chủ đề “Dáng phố”.

1 dang pho

Những tà áo dài xưa hòa quyện với vẻ đẹp trầm mặc, cổ kính của Đô thị cổ Hội An”. Ảnh: Ngọc Hiếu

Mở đầu chương trình, các nghệ sĩ của công ty Cổ phần Gami Hội An và Trung tâm VH-TT và TT-TH TP Hội An đã trình diễn áo dài truyền thống và áo dài xưa cùng đạo cụ là xe đạp và xe xích lô quanh các tuyến đường trong khu phố cổ.

2 dang pho

Công ty CP Gami Hội An trình diễn trang phục áo dài cách tân. Ảnh: Ngọc Hiếu

Trong không gian phố cổ, những tà áo dài với vẻ đẹp truyền thống, hiện đại hòa quyện với vẻ đẹp cổ kính, trầm mặc đã làm nên một "Dáng phố” rất Hội An, tạo nét chấm phá độc đáo, toát lên diện mạo mới, sinh khí mới cho phố cổ Hội An sau chuỗi ngày dài ảnh hưởng bởi dịch bệnh và thiên tai.

Tại vòng cung chùa Cầu, đông đảo người dân và du khách đã được thưởng thức màn trình diễn áo dài cách tân và áo dài truyền thống được các nghệ sĩ của công ty cổ phần Gami Hội An biểu diễn trong phân đoạn thực cảnh ký ức Hội An.

3 dang pho
4 dang pho

Diễu hành đường phố bằng xe đạp và xe xích lô. Ảnh: Ngọc Hiếu

Cùng với đó, tại cầu An Hội, Trung tâm VH-TT và TT-TH TP. Hội An đã trình diễn 20 bộ sưu tập áo dài được thiết kế theo kiểu dáng áo dài xưa thời kỳ năm 1930 theo phong cách đương thời của Nam Phương Hoàng hậu trên nền chất liệu tơ lụa Việt Nam được các diễn viên khoác lên mình và trình diễn cùng với các đạo cụ: đèn lồng, hoa sen. Các mẫu thiết kế này được thực hiện bởi Công ty thời trang Yaly, Công ty thời trang Khánh Quỳnh và Công ty Làng lụa Hội An.

Buổi trình diễn áo dài “Dáng phố” là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện “Wake up Hội An” (Thức giấc Hội An) do cộng đồng doanh nghiệp phối hợp với TP. Hội An thực hiện. Hoạt động này sẽ được tiếp tục duy trì tổ chức vào lúc 17 giờ 30 phút thứ 7 hằng tuần.

Với chuỗi các hoạt động văn hóa - nghệ thuật đặc sắc, mới mẻ được liên tiếp tổ chức trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, Hội An kỳ vọng bước sang năm 2021, kinh tế thành phố, đặc biệt ngành du lịch - dịch vụ sẽ “bừng sáng”, khởi sắc hơn và vẫn là điểm đến yêu thích trong lòng của du khách muôn phương.

Mỹ Lệ


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn