//

Hội An kêu gọi cộng đồng và du khách “Một ngày không ăn thịt vì môi trường và sức khỏe”

Thứ năm - 04/08/2016 07:53

Hoạt động nhằm ủng hộ lối sống lành mạnh, ý thức bảo vệ môi trường sinh thái; đồng thời, kêu gọi sự thức tỉnh của con người về mối liên hệ giữa thói quen ăn uống với sức khỏe và sự biến đổi khí hậu toàn cầu.

Chiều ngày 3/8, ông Võ Phùng, Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Thể thao thành phố Hội An (Quảng Nam) cho biết, ngày 16/8, TP. Hội An sẽ tổ chức kêu gọi cộng đồng và du khách: “Một ngày không ăn thịt vì môi trường và sức khỏe”.

Theo đó, mỗi năm có khoảng 55 tỉ sinh vật sống trên mặt đất và 1.000 tỉ sinh vật dưới nước bị sát hại để phục vụ cho nhu cầu của hơn 7 tỉ người trên thế giới . Ngành chăn nuôi đã thải ra đến 18% tổng lượng khí thải nhà kính toàn cầu, nhiều hơn lượng khí từ tất cả các phương tiện giao thông gây ra (14%). Các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng, việc chuyển đổi từ ăn thịt sang ăn chay cũng góp phần nâng cao sức khỏe con người, làm giảm tỷ lệ tử vong và mắc bệnh từ 10% đến 15%, làm chậm hiện tượng lão hóa của các tế bào cơ thể, làm giảm từ 20% đến 50% các chứng bệnh phì nộm, tim mạch, huyết áp, tiểu đường, ung thư; các bệnh về thận, sa sút trí nhớ, sạn thận, viêm khớp vì phong thấp, bệnh trĩ, ruột thừa…

Vì vậy, nhiều thành phố lớn trên thế giới đã đưa ra quy định về “Ngày không ăn thịt hàng tuần” nhằm khắc phục những ảnh hưởng bất lợi của động vật nuôi tới môi trường như: Ghent (Bỉ), San Francisco, Philadelphia, Los Angeles (Mỹ)…

khong an thit

TP. Hội An sẽ tổ chức kêu gọi cộng đồng và du khách: “Một ngày không ăn thịt vì môi trường và sức khỏe”

Trước những tác hại của việc ăn thịt và những lợi ích to lớn mà xu hướng ăn chay mang lại, nhân sự kiện “Giao lưu văn hóa Hội An-Nhật Bản và Ngày hội Hoa đăng- Báo hiếu, Hội An 2016”, thành phố Hội An sẽ tổ chức kêu gọi cộng đồng và du khách: “Một ngày không ăn thịt vì môi trường và sức khỏe” vào ngày 16/8/2016.

Hoạt động này nhằm ủng hộ lối sống lành mạnh, ý thức bảo vệ môi trường sinh thái; đồng thời, kêu gọi sự thức tỉnh của con người về mối liên hệ giữa thói quen ăn uống với sức khỏe và sự biến đổi khí hậu toàn cầu.

Nhằm phục vụ cho việc kêu gọi ý nghĩa này; ngày 16/8/2016, tại vườn tượng An Hội, sẽ tổ chức các gian hàng ẩm thực chay với các món ăn được chế biến phong phú, độc đáo; hứa hẹn mang lại cho người dân và du khách những phong vị hấp dẫn trong việc thưởng thức ẩm thực chay.

Cùng với mục tiêu xây dựng Hội An trở thành thành phố “Sinh thái – Văn hóa – Du lịch ”, việc kêu gọi cộng đồng và du khách “Một ngày không ăn thịt vì môi trường và sức khỏe” là một hoạt động thiết thực, có tính nhân văn sâu sắc, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Hội An sâu rộng hơn đối với du khách trong nước và quốc tế.

Nguồn tin: congly.com.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật