//

Kênh CNN của Mỹ điểm danh những tiệm bánh mì nổi tiếng ở Hội An

Thứ hai - 01/10/2018 15:14

Bánh mì là một trong những món ăn mà du khách quốc tế không thể bỏ qua khi đến Việt Nam. Mới đây kênh CNN của Mỹ đã điểm danh những tiệm bánh mì hút khách không thể bỏ qua ở Hội An.

Phóng viên trang CNN travel đã ưu ái gọi bánh mì là “The king of sandwiches”. Bánh mì Hội An là sự kết hợp tuyệt vời giữa: bánh mì vàng do người Pháp mang tới Việt Nam từ thế kỷ 19, pate lợn, thịt xá xíu có nguồn gốc từ Trung Quốc, jambon xuất xứ từ Mỹ, mayonnaise, hỗn hợp rau thơm của Việt Nam và tương ớt... Đến với Hội An, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn cho món ăn này.

Bánh mì Phi

Chủ cửa hàng là ông Đỗ Văn Phi, từng là đầu bếp của một nhà hàng khá nổi tiếng. Sáng sớm, ông Phi đi chợ để lựa chọn những nguyên liệu tươi ngon nhất. Điều làm nên sự đặc biệt của bánh mì ở đây là phần thịt ba chỉ ngon nhất của con lợn được quay thơm mềm, phối trộn với nhiều loại rau tươi tạo nên hương vị thơm ngon, hấp dẫn.

banh mi phi 1201
Ổ bánh mì ở tiệm Bánh mì Phi (Nguồn: Vntrip.vn)

 Bánh mì Madame Khánh

Chủ nhân của tiệm bánh mì này là bà Nguyễn Thị Lộc, năm nay đã 90 tuổi. Lúc đầu, quán được gọi là Bánh mì Khánh - theo tên của chồng bà. Sau đó, khách nước ngoài tới đây thưởng thức, bằng sự yêu mến, kính trọng dành cho bà, họ đã đặt cho quán tên Bánh mì Madam Khánh hay "The Bánh mì Queen".

Bánh mì của bà là sự kết hợp giữa rau thơm tươi sạch và mayonnaise tự làm, pate từ gan lợn, thịt nướng với hành, sả, tiêu xay, muối và một chút bột ngọt... Thực đơn của quán, ngoài bánh mì truyền thống còn có bánh mì chay, bánh mì bò, bánh mì cá và bánh mì trứng ốp-la.

banh mi madame khanh 1205
Bánh Mì Madam Khánh (Vntrip.vn)

Bánh mì Sài Gòn tại Hội An

Chủ nhân của quán là bà Tạ Thị Nghĩa, một người sinh ra tại TP. Hồ Chí Minh và đã sống ở Hội An hơn 20 năm. Bánh mì của bà Nghĩa có hương vị khác biệt bởi nó có nguồn gốc từ miền Nam. Xá xíu được thay thế bằng thịt lợn nhiều mỡ và ớt xanh nên khá cay. Bà cũng dùng sốt mayonnaise tự làm từ trứng, dầu và sữa chua để tăng thêm vị ngon. Hương vị ấn tượng nhất trong chiếc bánh mì là pate được nấu trong lò mở với ngọn lửa nhỏ. Sau khi nấu, pate được làm cháy một chút và nướng lại một lần nữa để khiến hương vị đậm đà hơn.

Bánh mì Phượng

Cố đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain đã nhận xét bánh mì Phượng là món bánh mì ngon nhất thế giới. Sau đó, tiệm bánh trở nên nổi tiếng khắp toàn cầu và thu hút rất nhiều du khách. Mỗi ngày, tiệm bán được khoảng 3.000 - 4.000 ổ bánh mì.

Bánh mì ở đây tươi giòn bên ngoài và thơm mềm bên trong. Menu đa dạng với hơn 20 loại khác nhau cho thực khách lựa chọn: bánh mì kẹp thịt, giò chả, pate, gà với bơ và salad, pho mát và hành tây, thịt bò cuộn pho mát, thịt xông khói, thập cẩm…  Bánh mì Phượng được phủ một thứ nước sốt tự làm theo công thức vô cùng đặc biệt khiến cho người ăn không thể nào quên.

banh mi phuong toi di vi vu 1203

Bánh mì ở tiệm Phượng (Nguồn: Tôi đi vi vu)

Bánh mì cô Lành

Chủ tiệm là bà Khưu Thị Lành, đã kinh doanh hơn 30 năm. Tiệm cũng dùng bánh mì giống như Bánh mì Phượng được kết hợp với pate ướt đặc trưng tự làm và thịt nướng theo cách truyền thống. Cắn miếng bánh, bạn cảm nhận được hương vị của các nguyên liệu hòa quyện vào nhau, không có vị quá ngọt hay quá ướt, nó vừa đậm đà vừa giòn thơm. Đây là hương vị bánh mì đích thực của Hội An.

Hồng Nhi

Nguồn tin: www.nguoitieudung.com.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn