//

Hội An được chứng nhận thủ phủ ẩm thực Việt Nam

Thứ bảy - 25/02/2017 14:22

Hiệp hội đầu bếp quốc tế sẽ trao giấy chứng nhận “Hội An - Thủ phủ ẩm thực của Việt Nam” cho chính quyền địa phương.

1 135310

Các đầu bếp hàng đầu thế giới sẽ tranh tài tại Hội An từ 22-26/3. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Thông tin trên vừa được UBND thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam công bố chiều 24/2 tại buổi giới thiệu tổng quan về Liên hoan ẩm thực quốc tế Hội An lần thứ 2.

Theo đó, sự kiện ẩm thực mang tầm cỡ quốc tế lần thứ 2 được Hội An đăng cai tổ chức sẽ chính thức diễn ra từ ngày 22-26/3 với sự tham gia của 12 đầu bếp lừng dành thuộc Hiệp hội đầu bếp quốc tế.

Trong số này có 3 gương mặt hết sức nổi bật là Vikto Belyaev (đến từ Nga), người đã có hơn 30 năm kinh nghiệm phụ trách bếp chính của điện Kremlin; Gert Klotzke (đến từ Thụy Điển), một trong số những đầu bếp chính điều hành đội ngũ phục vụ tại các lễ trao giải Nobel; và Publis Silva, đầu bếp đến từ Sri Lanka, nắm giữ kỉ lục Guinness làm món Kiribath lớn nhất và dài nhất thế giới.

Xuyên suốt những ngày diễn ra sự kiện, các đầu bếp sẽ trổ tài chế biến món ăn tại 12 quầy hàng trong phố cổ từ nguồn nguyên liệu chính do Thành phố Hội An cung cấp.

Đặc biệt, trong đêm khai mạc, Chủ tịch Hiệp hội đầu bếp quốc tế, ông Tomas Andeas Gugler sẽ trao giấy chứng nhận “Hội An - Thủ phủ ẩm thực của Việt Nam” cho chính quyền địa phương.

Theo ban tổ chức, sự kiện là dịp để tăng cường quảng bá, khẳng định thương hiệu, hình ảnh văn hóa - du lịch của TP. Hội An đến du khách trong và ngoài nước; đồng thời tạo cơ hội để các đầu bếp địa phương giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia ẩm thực hàng đầu thế giới.

Lưu Hương

Nguồn tin: baochinhphu.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn